Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ ba, 03/02/2015 14:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 02/02/2015 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Cục Hạ tầng kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015. Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Phạm Xuân Hải; Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Trần Thị Lựu; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng; các lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Cục Hạ tầng kỹ thuật. PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật điều hành Hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết công tác năm 2014 do Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến trình bày tại Hội nghị, năm 2014, Cục Hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được giao: xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; quản lý các quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật; tổ chức triển khai các chương trình, các dự án hạ tầng kỹ thuật…và các công tác khác; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Cục được quan tâm tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ ở trong nước và nước ngoài; các hoạt động của tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên có nhiều đổi mới, hoạt động sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo quyền và các lợi ích chính đáng cho các đoàn viên.

Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Phạm Xuân Hải trao Cờ thi đua và Bằng khen của Công đoàn ngành XDVN cho Cục Hạ tầng kỹ thuật

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Cao Lại Quang biểu dương tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức của Cục đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2014, góp phần vào thành tích chung của Bộ và của ngành Xây dựng.

Theo Thứ trưởng Cao Lại Quang, Cục Hạ tầng kỹ thuật là cơ quan tham mưu, giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật là lĩnh vực có liên hệ bức thiết đến đời sống dân sinh, xã hội và các đô thị. Lĩnh vực quản lý của Cục rất phức tạp và quan trọng, do đó, Cục Hạ tầng kỹ thuật cần chủ động trong việc tham mưu, đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư từ xã hội tham gia phát triển cấp nước, cải thiện chất lượng nước sạch sinh hoạt, xử lý và tái chế rác thải, xử lý nước thải, giảm tỷ lệ thất thoát, thất thu nước sạch, quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm…Đồng thời, Cục cũng cần xác định thật rõ các mục tiêu quản lý, để từ đó đưa ra các quy hoạch, giải pháp, kế hoạch và lộ trình thực hiện cụ thể.

Thứ trưởng Cao Lại Quang cũng đồng tình với báo cáo tổng kết công tác năm 2014 và nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 mà Cục Hạ tầng kỹ thuật đã đặt ra, đồng thời nhấn mạnh, những thách thức trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật của các đô thị, các địa phương, nhất là trong bối cảnh chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu, là rất nặng nề. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, phát huy những thành tích đã đạt được và tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, Cục Hạ tầng kỹ thuật sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2015 và các năm tiếp theo, góp phần xây dựng các đô thị ngày càng văn minh, hiện đại và cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhân dân.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)