Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng: Quản lý đô thị tốt để bộ mặt TP.HCM quy củ, khang trang hơn

Thứ bẩy, 31/01/2015 07:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng tạiHội nghị tổng kết tình hình nhiệm vụ năm 2014 và triển khai công tác 2015 của ngành xây dựng TP.HCM, sáng 30/01.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng biểu dương và đánh giá cao những thành quả mà ngành xây dựng TP.HCM đạt được trong năm 2014.

Theo báo cáo, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn của năm 2014, nhưng ngành xây dựng TP.HCM đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm.

Trong đó, rà soát, kiểm tra tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu liên quan đến trách nhiệm của ngành trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc, đảm bảo tiến độ thức hiện các nội dung cụ thể, gồm: Chương trình đầu tư xây dựng 12.500 căn hộchung cư phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2; chương trình di dời, tái định cư 15.000 hộ dân sống trên kênh rạch; chỉ tiêu xây dựng phát triển diện tích sàn xây dựng và diện tích nhà ở bình quân đầu người.

Giải quyết vướng mắc, khó khăn trong công tác bán nhà thuộc sở hữu nhà nước; hướng dẫn tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân đang cư trú tại các chung cư hư hỏng, xuống cấp.

Bên cạnh đó còn kiểm tra thực tế tình hình thị trường BĐS, tình hình đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật tại các dự án phát triển đô thị, dự án phát triển nhà ở; tổ chức rà soát sự phù hợp của Quy hoạch phát triển VLXD đến năm 2020.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng trao cờ thi đua của Bộ Xây dựng cho tập thể cán bộ, CNVLĐ ngành xây dựng TP.HCM.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã biểu dương và đánh giá cao kết quả mà ngành xây dựng TP.HCM đã đạt được trong năm qua.

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Là một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, trong đó ngành xây dựng thành phố rất quan trọng, vì thế cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý đô thị, để bộ mặt thành phố được quy củ và khang trang; phảigiám sát chặt chẽ chất lượng các công trìnhxây dựng để hạn chế tối đa các sự cố gây thiệt hại về người và của;bên cạnh đó, cần cải cách, rút gọn lại các BQL dự án chuyên ngành theo đúng quy hoạch”.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý:Hiện nay, thị trường nhà ở và BĐS cũng còn nhiều khó khăn,do đó TP.HCM cần làm phát huy hơn nữa công tác quản lý thị trường này, xúc tiến, tháo gỡ để thị trường phát triển bền vững.Trong thời gian tới, trách nhiệm của ngành sẽ nặng nề hơn khi Luật Xây dựng sửa đổi có hiệu lực.

Thay mặt Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng đã trao Cờ thi đua cho tập thể cán bộ, CNVLĐ Sở Xây dựng TP.HCM, và Thứ trưởng mong muốn cán bộ, CNVLĐ của Sở Xây dựng TP.HCM phát huy tốt năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụtrong tình hình mới.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)