Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thành phố Quy Nhơn là đô thị loại I - trực thuộc tỉnh Bình Định

Thứ sáu, 08/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 08/01/2010 tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã chủ trì Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thành phố Quy Nhơn là đô thị loại I - trực thuộc tỉnh Bình Định. Các thành viên của Hội đồng thẩm định bao gồm đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các Hội, hiệp hội chuyên ngành.

Thứ trưởng Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội đồng thẩm định phát biểu kết luận Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thiện - Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Phan Cao Thắng- Bí thư Thành uỷ thành phố Quy Nhơn, ông Thái Ngọc Bích - Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn và đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh Bình Định.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn Thái Ngọc Bích đã trình bày trước Hội đồng thẩm định những nội dung chính của bản Đề án, đánh giá hiện trạng phát triển và chất lượng công trình hạ tầng thành phố  Quy Nhơn theo 6 tiêu chuẩn phân loại đô thị quy định tại Nghị định số 42/2009/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn số 34/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng, bao gồm: tiêu chuẩn về chức năng đô thị; Quy mô dân số toàn đô thị; Mật độ dân số đô thị; Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp; Hệ thống công trình hạ tầng đô thị; Kiến trúc cảnh quan đô thị. Theo đánh giá của địa phương, căn cứ theo các quy định hiện hành về phân loại đô thị, thành phố Quy Nhơn đã đạt đủ các tiêu chuẩn của đô thị loại I.

Các báo cáo phản biện của Bộ Nội vụ và của Cục Phát triển đô thị - Bộ Xây dựng đã đánh giá cao tính nghiêm túc của Đề án với các số liệu đầy đủ và chính xác. Thông qua nghiên cứu hồ sơ và khảo sát thực tế, các phản biện đều nhất trí với các kết quả tự đánh giá của địa phương, tuy nhiên cũng lưu ý một số điểm cần chỉnh sửa để hoàn thiện Đề án. Các thành viên của Hội đồng thẩm định cũng có sự nhất trí cao với Đề án, đồng thời nêu ra một số nội dung đề nghị Tỉnh Bình Định và thành phố Quy Nhơn cần quan tâm khắc phục trong thời gian tới để cho thành phố Quy Nhơn thực sự xứng đáng là đô thị loại I như vấn đề xử lý nước thải, thu hút vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý quy hoạch, kiến trúc, vận tải hành khách công cộng...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã tổng kết các đánh giá cho điểm của các thành viên Hội đồng và đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định và thành phố Quy Nhơn lưu ý đến các ý kiến góp ý của Hội đồng, tăng cường quan tâm đến chất lượng cuộc sống của người dân đô thị, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như nâng cao năng lực của cán bộ quản lý và xây dựng đô thị. Hội đồng thẩm định đã thông qua Đề án và thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận thành phố Quy Nhơn là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Định./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)