Công nhận thành phố Ninh Bình là đô thị loại II

Thứ năm, 22/05/2014 07:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định công nhận thành phố Ninh Bình là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Ninh Bình.

Một góc thành phố Ninh Bình.

Thành phố Ninh Bình là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa… của tỉnh Ninh Bình, là đô thị đầu mối giao thông, cửa ngõ phía Nam vùng Duyên hải Bắc Bộ và là trung tâm văn hóa, lịch sử, du lịch cấp quốc gia, có ý nghĩa quốc tế và có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng.

Thành phố còn được xác định là một trong những trung tâm lớn của quốc gia về du lịch với nhiều loại hình du lịch phong phú. Đặc biệt, khu du lịch sinh thái Tràng An hiện đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đệ trình UNESCO xét duyệt là Di sản văn hóa Thế giới.

Sau hơn 8 năm kể từ khi được công nhận là đô thị loại III, thành phố Ninh Bình đã liên tục được đầu tư, nâng cấp, đạt được nhiều thành tựu trên mọi lĩnh vực như hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân đô thị được nâng cao.

Kinh tế thành phố có sự chuyển dịch tích cực theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng dịch vụ - thương mại, du lịch, công nghiệp – xây dựng. Trong giai đoạn 2010 – 2012, tốc độ tăng trưởng bình quân kinh tế thành phố đạt 17,66%. Thu nhập bình quân đạt 59,1 triệu đồng/người.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)