New York và London hấp dẫn dân đầu tư bất động sản

Thứ tư, 21/05/2014 14:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
New York và London tiếp tục đứng đầu trong bảng danh sách xếp hạng các thành phố đẳng cấp thế giới, theo Savills.

Nguồn: Savills

Ở vị trí thứ 3 là Paris và Singapore, trong khi Moscow, Mumbai và Rio de Janeiro xếp vị trí thấp nhất trong số 12 thành phố được khảo sát.

Giám đốc Nghiên cứu Toàn cầu Savills, Yolande Barnes cho biết, định nghĩa về thành phố đẳng cấp thế giới không chỉ dựa trên diện tích hoặc sự thịnh vượng kinh tế mà còn tính đến yếu tố ít hữu hình như danh tiếng, sự nổi bật, tính kết nối toàn cầu và khả năng đầu tư, tất cả các yếu tố mà khi nhìn vào số liệu dân số và GDP không thể nào thấy được.

Những tác động vô hình này ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của một thành phố đối với những người muốn đến kinh doanh và tạo ra lợi nhuận, từ đó ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng hay thu hẹp thị trường bất động sản thương mại và nhà ở cũng như các mức độ ổn định của thị trường.

Theo Yolande Barnes, các nền kinh tế “thế giới mới” đáng chú ý là Trung Quốc và Ấn Độ mới đây đã chứng kiến sự phát triển chậm lại, trong khi các nền kinh tế công nghiệp hóa lâu đời hơn, bao gồm Mỹ, Anh và Nhật hiện đang hồi phục mạnh mẽ hơn mức mà các chuyên gia dự đoán.

“Kết quả là, sự phát triển rất nhanh của thị trường bất động sản ở các thành phố “Thế giới mới” đã chậm lại và một số trường hợp như Mumbai và Hong Kong đã quay đầu đi xuống. Điển hình của sức mạnh thị trường đầu tư ở những nền kinh tế mới là tốc độ tăng trưởng của thị trường bất động sản Dubai. Sự phục hồi ở đây cho thấy sự phục hồi của thị trường từ việc điều chỉnh giá toàn phần sau năm 2008.”, Yolande nói.


Theo CafeLand

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)