Khai mạc Hội thi tay nghề quốc gia lần thứ X tại Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị

Thứ tư, 16/05/2018 11:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 15/5/2018 tại Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị (Bộ Xây dựng) đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội thi tay nghề quốc gia lần thứ X (Hội đồng thi số 3). Đại diện đơn vị chủ trì tổ chức, ông Hà Mạnh Hoạt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hội đồng thi số 3 đã phát biểu khai mạc Hội thi.

Chủ tịch Hội đồng thi số 3 Hà Mạnh Hoạt phát biểu khai mạc Hội thi

Đến dự Lễ Khai mạc có bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Hiệp hội dạy nghề và Nghề công tác xã hội Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Hồng Minh - Tổng Cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - TB & XH); bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế như Plans, JICA; các thành viên thuộc Hội đồng thi số 3; các lãnh đội và 132 thí sinh tham gia Hội thi.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Hồng Minh cho biết, Hội thi tay nghề quốc gia là một trong những hoạt động để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Từ năm 2000, nước ta đã bắt đầu tham gia thi tay nghề ASEAN và từ 2007 tham gia thi tay nghề thế giới. Tại Hội thi tay nghề ASEAN chúng ta đã giành được những thành công rất khả quan với 3 lần giành giải Nhất toàn đoàn. Tại Hội thi tay nghề thế giới, chúng ta đã bắt đầu có Huy chương. Qua đó khẳng định được trình độ, kỹ năng nghề của thế hệ trẻ Việt Nam đã ở tầm khu vực và quốc tế.

Ông Nguyễn Hồng Minh cũng cho biết, Hội thi tay nghề quốc gia năm 2018 được tổ chức ở 06 Hội đồng thi, với 520 thí sinh thuộc 48 đoàn của các tỉnh, thành phố; 08 đoàn của các Bộ, ngành, các Hiệp hội, thi tài ở 26 nghề, trong đó có 24 nghề chính thức và 02 nghề trình diễn.
 

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc

Tại Hội đồng thi số 3 do Bộ Xây dựng chủ trì và Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị là đơn vị đăng cai đã chuẩn bị tốt các điều kiện để kỳ thi bắt đầu. Tại Hội đồng này có 132 thí sinh dự thi 04 nghề là: Lắp đặt điện, Xây gạch; Ốp lát tường và sàn, Công nghệ hàn; là Hội đồng thi có số lượng thí sinh đông nhất trong số các Hội đồng thi của năm nay.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Chủ tịch Hội đồng thi số 3 Hà Mạnh Hoạt cho biết, đây là Hội thi nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao, tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trẻ có tay nghề trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh dịch vụ góp phần tăng năng suất lao động, tăng năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững, đồng thời để tuyển chọn thí sinh tham gia Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 tại Thái Lan trong tháng 8/2018 và Hội thi tay nghề thế giới sẽ được tổ chức tại thành phố KAZAN, Liên bang Nga (2019).

Chủ tịch Hội đồng thi số 3 Hà Mạnh Hoạt đề nghị các thành viên giám khảo của Hội đồng thi phát huy trách nhiệm cao nhất của người cầm cân nảy mực, đảm bảo đánh giá các bài thi chính xác, minh bạch, công bằng, lựa chọn được những bài làm tốt nhất để khen thưởng và lựa chọn được thí sinh cho đội tuyển quốc gia tham dự các Hội thi tay nghề quốc tế./.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)