Dự án nhà ở xã hội đồi Ngân hàng sẽ bàn giao đầu năm 2025

Thứ ba, 13/08/2024 15:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Dự án nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng là công trình nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được triển khai. Chủ đầu tư và các nhà thầu đang đặt quyết tâm hoàn thành dự án trong năm 2024 để thực hiện bàn giao nhà cho người dân vào đầu năm 2025, sớm hơn kế hoạch dự kiến một năm.

Dự án nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng (TP Hạ Long).

Dự án nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng thuộc địa phận 2 phường Hồng Hải và Cao Thắng được triển khai ở vị trí đẹp, nằm giữa trung tâm TP Hạ Long với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, quy mô xây dựng trên 25.900m2. Trong đó, diện tích đất xây dựng công trình gần 13.000m2, hạ tầng kỹ thuật gần 9.000m2, còn lại diện tích cảnh quan, khuôn viên cây xanh. Dự án có tổng mức đầu tư 1.361 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng 4.000 người.

Công trình được thiết kế xây dựng 3 tòa nhà chung cư, trong đó 2 tòa cao 19 tầng (G1, G2), với tổng số 790 căn hộ có diện tích từ 45m2 đến 75mdành cho các đối tượng được thụ hưởng theo Quy định Luật Nhà ở 2023 được Quốc hội ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/8 vừa qua. Tại mỗi tòa, đều có thêm tầng lửng và tầng kỹ thuật với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng trên 125.000m2, kế hoạch dự án sẽ hoàn thiện bàn giao đưa vào sử dụng trong quý I/2026.

Đây là công trình nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu giải quyết về nhà ở cho các đối tượng thuộc nhóm: Gia đình chính sách, người lao động tại KCN và người thu nhập thấp tại các thành phố lớn. Đồng thời, từng bước hiện thực hóa các chủ trương về nâng cao chất lượng sống, vì hạnh phúc nhân dân, thể hiện đặc trưng, bản chất tốt đẹp vì nhân dân trong những nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên phát triển KT-XH và đồng hành cùng Chính phủ trong thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn đến năm 2030.

Căn mẫu Dự án nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng.

Theo báo cáo từ chủ đầu tư, đến nay, công trình đã triển khai đạt trên 70% tổng khối lượng các hạng mục. Cụ thể, 2 tòa G1, G2 đã hoàn thành hạng mục thô gồm 19 tầng; hoàn thành 2 căn nhà mẫu để giới thiệu với nhân dân; tòa G3 cũng đang khẩn trương hoàn thành thi công hạng mục thô tầng cuối cùng. Hiện các nhà thầu đang tập trung triển khai xây dựng vách ngăn được 80%, thi công ốp lát được 70% và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật điện, nước, PCCC được 60%... Với tiến độ này, khoảng tháng 11/2024, công trình sẽ cơ bản hoàn thành các hạng mục thi công chính để bước vào giai đoạn nghiệm thu, vận hành thử nghiệm, đảm bảo các điều kiện bàn giao cho người dân để đưa vào sử dụng trong quý I/2025.

Anh Trần Văn Trường, đại diện chủ đầu tư dự án, cho biết: Hiện dự án đang vượt trước tiến độ kế hoạch hơn một năm. Để có được tiến độ này, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, tổ chức thi công liên tục nhiều kíp tại đồng loạt các hạng mục. Trong quá trình triển khai, các yếu tố kỹ thuật, chất lượng, mỹ thuật được giám sát chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ đúng thiết kế được duyệt. Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn tỉnh, vì thế để khẳng định uy tín, thương hiệu đồng hành cùng tỉnh, chủ đầu tư đã rất nỗ lực, bố trí trang bị thiết bị, hạ tầng đồng bộ, hiện đại theo tiêu chuẩn tốt nhất, chi phí bán ra ở mức thấp nhất, nhằm đem đến sự hài lòng nhất cho người dân khi sử dụng.

Được biết, Sở Xây dựng cũng đã phê duyệt đơn giá bán nhà ở xã hội tại dự án này, với mức giá trên 16 triệu đồng/m2. Như vậy, với mức giá này, mỗi căn hộ đã được nhà nước ưu đãi, hỗ trợ khoảng 500 triệu đồng tiền sử dụng đất. Sở cũng đã xác minh, thẩm định cho 310 đối tượng đủ điều kiện được mua nhà theo quy định của pháp luật, hiện 211 đối tượng đang tiếp tục được giải quyết và sẽ được thẩm định hồ sơ trong tháng 8 này.

Tòa G3 cũng đang khẩn trương hoàn thành thi công hạng mục thô tầng cuối cùng.

Hiện trên địa bàn tỉnh có tổng số 15 dự án nhà ở xã hội đang và sẽ được triển khai giai đoạn từ nay đến năm 2030 chủ yếu nằm tại địa bàn TP Hạ Long, Cẩm Phả và TX Quảng Yên. Trong đó, giai đoạn đến 2025 sẽ có 13 dự án được triển khai với tổng số 8.600 căn và đến năm 2030 sẽ hoàn thiện đưa tổng số nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh lên 18.000 căn phục vụ nhân dân, công nhân lao động, người thu nhập thấp trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng về chỗ ở trong nhân dân, góp phần giúp người lao động an cư - lạc nghiệp.

Để đảm bảo tiến độ này, tại buổi kiểm tra các dự án nhà ở xã hội ngày 10/8 vừa qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy đã yêu cầu các sở, ngành và địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ, rà soát đẩy mạnh hướng dẫn, tuyên truyền các quy định mới theo Luật Đất đai, Luật Nhà ở, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, công bố công khai, rộng rãi các chương trình, đề án, kế hoạch, quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Trong đó, sẽ ưu tiên lựa chọn kỹ lưỡng các chủ đầu tư có uy tín, năng lực, thực hiện hiệu quả và hoàn thành sớm các dự án đưa vào phục vụ nhân dân.

Như vậy, với sự khởi động và hoàn thành sớm từ Dự án nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng sẽ tạo ra làn sóng đầu tư mới dành cho nhà ở xã hội tại Quảng Ninh. Điều này, cũng tạo điều kiện để người lao động gắn bó, ổn định lâu dài tại tỉnh, thu hút thêm được lao động chất lượng cao, tạo ra nguồn nhân lực dồi dào cho các hoạt động phát triển KT-XH.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)