Bất động sản công nghiệp và nhà ở là điểm sáng của thị trường bất động sản

Thứ ba, 13/08/2024 15:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục phát triển ổn định với sự phát triển BĐS công nghiệp và nhà ở tại các khu vực đô thị hóa cao.

Cùng với phân khúc nhà ở, BĐS công nghiệp được đánh giá ltiếp tục là điểm sáng của thị trường BĐS trong thời gian tới - Ảnh:VGP/Toàn Thắng

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong tháng 8 năm 2024, thị trường BĐS Việt Nam tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội, phản ánh sự biến động của nền kinh tế toàn cầu và các chính sách điều tiết trong nước.

Theo đó, phân khúc nhà ở vẫn là điểm sáng trên thị trường, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM. Tuy nhiên, việc tiếp cận tài chính vẫn là rào cản lớn đối với nhiều người mua nhà, dẫn đến sự giảm sút trong các giao dịch BĐS.

BĐS công nghiệp tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh dòng vốn FDI vào Việt Nam tăng cao.

Cụ thể, các khu công nghiệp mới tại các địa phương như Bắc Ninh, Bình Dương và Long An đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và logistics.

BĐS du lịch và nghỉ dưỡng đang dần phục hồi tại các khu vực như Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang.

Các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS cho rằng, trong ngắn hạn, thị trường BĐS Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục ổn định, với sự phát triển mạnh mẽ của BĐS công nghiệp và nhà ở tại các khu vực đô thị hóa cao.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các yếu tố như lạm phát, chính sách tiền tệ và tình hình kinh tế thế giới có thể tác động lớn đến sự phát triển của thị trường trong các tháng tới.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)