Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dự lễ khánh thành một số công trình trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ hai, 27/04/2015 14:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/4/2015, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã trang trọng tổ chức buổi gặp mặt chào mừng 40 năm ngày Thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và Khánh thành các công trình văn hóa trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Tới dự buổi gặp mặt và khánh thành các công trình văn hóa trọng điểm có ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Phạm Văn Vọng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Phùng Quang Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc qua các thời kỳ và một số cựu chiến binh, học sinh có thành tích trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Quang Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh ôn lại truyền thống đấu tranh của dân tộc Việt Nam, ông nhấn mạnh: Đại thắng mùa Xuân 1975 là bản anh hùng ca của chủ nghĩa yêu nước, yêu độc lập, tự do, là một biểu tượng Việt Nam sáng ngời của thế kỷ 20, thành quả của tinh thần bất khuất của toàn dân tộc được phát huy mạnh mẽ trong thời đại Hồ Chí Minh. Hơn 20 năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược và trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc đã đóng góp sức người, sức của góp phần đưa các cuộc kháng chiến của dân tộc đến thắng lợi hoàn thành. Hàng chục vạn người con Vĩnh Phúc đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, trong đó hàng vạn người đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, làm rạng rỡ truyền thống của quê hương, nhiều người đã để lại một phần xương máu trên khắp các chiến trường.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nghe giới thiệu về Công viên và Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát huy truyền thống đấu tranh anh hùng của dân tộc, Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc tập trung phát triển kinh tế, chăm lo giải quyết các vấn đề xã hội,… Đến nay, Vĩnh Phúc trở thành một trong những điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế xã hội, một trong những tỉnh có giá trị sản xuất công nghiệp lớn của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Trong phát triển kinh tế - xã hội, Vĩnh Phúc xác định công tác quy hoạch phải đi trước một bước: Quy hoạch kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành, lĩnh vực, quy hoạch xây dựng,… trong đó tập trung lập quy hoạch xây dựng đô thị Vĩnh Phúc và triển khai các quy hoạch phân khu chức năng làm cơ sở thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu xây dựng Vĩnh Phúc thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, trở thành thành phố Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ này.

Những năm qua, Vĩnh Phúc đã đầu tư dần hoàn thiện các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tập trung xây dựng một số công trình trọng điểm tạo điểm nhấn, động lực phát triển cho du lịch, dịch vụ của tỉnh, đồng thời nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trong tỉnh.

Khu Trung tâm Văn hóa lễ hội Tây Thiên, với quy mô 160ha, gồm nhiều hợp phần: Trùng tu, tôn tạo đền Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu giai đoạn II; dự án hạ tầng Trung tâm Văn hóa lễ hội Tây Thiên giai đoạn I và các công trình dịch vụ khu vực đền Thõng. Ngoài ra, còn có 3 dự án từ nguồn xã hội: Dự án hệ thống dịch vụ cáp treo của Công ty Lạc Hồng; dự án hồ nước và Đại Bảo tháp Tây Thiên; dự án khôi phục hệ thống chùa Báng, chùa Phù Nghì, chùa Thiên Ân.

Công trình Văn Miếu tỉnh là công trình tôn vinh các bậc hiền tài người Vĩnh Phúc, đỗ đạt cao, là công trình văn hóa đặc biệt, biểu tượng cho nền văn hiến Vĩnh Phúc và là nơi giáo dục tinh thần hiếu học, tôn sư trọng đạo cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Công trình được xây dựng trên diện tích 4,3ha, với tổng số vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng, đến nay đã đạt 90% khối lượng hoàn thành theo thiết kế.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nhấn nút khánh thành công trình Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc.

Công trình nhà hát tỉnh được triển khai xây dựng từ tháng 5/2011, do tư vấn nước ngoài thiết kế, đến nay đã hoàn thành giai đoạn I.

Khu Công viên Quảng trường tỉnh được xây dựng trên quy mô 30ha. Bao gồm nhiều hạng mục: Khu quảng trường phía Bắc với 8,87ha; khu công viên phía Nam với diện tích 17,42ha. Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ Tuần lễ văn hóa du lịch Vĩnh Phúc.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cắt băng khánh thành Công viên Quảng trường tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là những công trình trọng điểm của tỉnh, góp phần tạo điểm nhấn đô thị, kiến trúc và tạo động lực phát triển du lịch, dịch vụ cho Vĩnh Phúc.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)