Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp lãnh đạo Tập đoàn Honeywell

Thứ tư, 28/01/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/1, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Honeywell, một tập đoàn chế tạo và sản xuất đa công nghệ hàng đầu thế giới, được xếp hạng trong danh sách Fortune 100. Tập đoàn này chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho ngành hàng không, các công nghệ điều khiển tự động hóa quá trình và tự động hóa tòa nhà.

Cùng tham gia buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ, Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS, Vụ Quy hoạch Kiến trúc, Vụ Hợp tác quốc tế. Về phía Tập đoàn Honeywell có ông Shane Tedjarati - Chủ tịch Honeywell khu vực tăng trưởng, ông Tetsushi Fujita - Giám đốc Quy hoạch và Phát triển đô thị và các chuyên gia.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam chào mừng lãnh đạo Tập đoàn Honeywell đã tới thăm, làm việc tại Bộ Xây dựng, và hoan nghênh Tập đoàn đã có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ, giải pháp công nghệ tự động hóa tiên tiến cho tòa nhà xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam. Bộ Xây dựng là cơ quan quản lý nhà nước về các hoạt động xây dựng, quy hoạch, phát triển đô thị…

Vì vậy tiết kiệm năng lượng và phát triển xây dựng xanh, nâng cao tính tiện nghi của đô thị xanh, và phát triển bền vững cũng là những vấn đề Bộ Xây dựng rất quan tâm. Hiện tại ở Việt Nam, việc phát triển đô thị đang diễn ra nhanh chóng cho nên việc mở rộng, phát triển thị trường của Tập đoàn sẽ có nhiều thuận lợi.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Shane Tedjarati đã cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông Shane cho biết: Ông là người chịu trách nhiệm mở rộng kinh doanh của Honeywell trong khu vực tăng trưởng nhanh của thế giới như châu Á, châu Phi, khu vực Mỹ Latinh, Trung Đông và Đông Âu.

Riêng tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn cũng mong muốn có cơ hội hợp tác nhằm cung cấp, hỗ trợ dịch vụ giải pháp công nghệ tiên tiến cho tòa nhà xanh, thông minh như hệ thống điều khiển điều hòa không khí, giám sát an ninh, báo cháy, chiếu sáng… Đồng thời chia sẻ nghững kinh nghiệm toàn cầu của Honeywell nhằm nâng cao tính tiện nghi của đô thị xanh thông minh và hiện đại.

Và tại Việt Nam, Honeywell đã cung cấp giải pháp về tự động hóa, điều khiển cho nhiều công trình xây dựng quan trọng như: Tòa nhà Quốc hội, Trụ sợ Liên hợp quốc UNPD, Dự án phát triển tòa nhà xanh hợp tác cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ, Tòa nhà Thăng Long Number 1 - Viglacera cùng nhiều khu trung tâm thương mại, chung cư nhà ở và khách sạn cao cấp khác. Cũng nhân dịp đầu năm 2015, thay mặt Tập đoàn, ông đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Bộ Xây dựng và Thứ trưởng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên.

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng tiếp ông Cherdasak Noyomsilpa - Tổng Giám đốc Tập đoàn Prime, kiêm Tổng Giám đốc Quốc gia của SCG tại Việt Nam chuyên trách khối xi măng và vật liệu xây dựng, đã có chuyên thăm chúc tết và làm việc tại Bộ Xây dựng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)