Công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 14/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/8/2009, Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình, Ông Nguyễn Minh Mẫn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Hành chính Nhà nước và Công vụ Văn phòng Chính phủ - Tổ phó Tổ công tác đề án 30 của Thủ tướng, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo và chuyên viên Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Xây dựng, lãnh đạo các cục, vụ chức năng của Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, phát biểu tại buổi lễ công bố.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010 (Đề án 30), sau hơn một năm thực hiện, ngày 12/8/2009, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký ban hành Quyết định số 838/QĐ-BXD công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng của lý của Bộ Xây dựng. Việc công bố Bộ thủ tục hành chính ngày hôm nay đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn I - thống kế thủ tục hành chính của Bộ Xây dựng, hoàn thành nhiệm vụ quan trọng mà Thủ tướng Chính phủ đã giao cho các Bộ, ngành và địa phương trên toàn quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã bấm nút công bố Bộ thủ tục hành chính này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng

Bộ thủ tục hành chính do Bộ Xây dựng công bố bao gồm 101 thủ tục, trong đó 22 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cơ quan cấp Bộ, 56 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 16 thủ tục hành chính cấp huyện và 7 thủ tục hành chính cấp xã. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã bấm nút công bố Bộ thủ tục hành chính này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại Lễ công bố, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã đánh giá cao nỗ lực của các thành viên Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Bộ và các đơn vị có liên quan trong thời gian qua đã giúp Bộ hoàn thành việc thống kê các thủ tục hành chính đáp ứng tiến độ đề ra. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Tổ công tác thực hiện Đề án 30 và các cục, vụ chức năng của Bộ tiếp tục tích cực triển khai giai đoạn II - rà soát các thủ tục hành chính, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đóng góp cho việc xây dựng nền hành chính hiện đại theo hướng đơn giản hoá thủ tục, tạo thuận lợi và thông thoáng cho người dân và doanh nghiệp.

 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)