Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 59/2007/NĐ-CP về quản lý chất thải rắn

Thứ năm, 27/06/2013 15:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/6/2013 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 59/2007/NĐ-CP về quản lý chất thải rắn với sự tham dự của đại diện Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan; các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và miền Trung; các tổ chức quốc tế, các chuyên gia trong nước và nước ngoài. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã đến dự, phát biểu khai mạc và chủ trì buổi Hội thảo.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết, thực hiện Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng Nghị định sửa đổi Nghị định số 59/2007/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý chất thải rắn. Sau một thời gian chuẩn bị, Dự thảo Nghị định đã cơ bản được hoàn thành và được đưa ra Hội thảo để lấy ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, các cơ quan, tổ chức liên quan và các chuyên gia, trong đó tập trung vào các vấn đề: đổi mới công tác quy hoạch, định hướng lựa chọn công nghệ xử lý chất thải rắn phù hợp, làm rõ các chính sách ưu đãi để thu hút các nguồn lực đầu tư, vai trò trách nhiệm của từng Bộ, ngành trong công tác quản lý chất thải rắn và một số nội dung khác.



Các đại biểu dự Hội thảo

Tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng đã trình bày các nội dung của Dự thảo Nghị định. Trên cơ sở Dự thảo đó, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cho từng điều, khoản cụ thể.

Kết thúc buổi Hội thảo, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang cám ơn và tiếp thu các ý kiến góp ý chất lượng và hiệu quả của các đại biểu tham dự, đồng thời cũng giải trình và làm rõ thêm một số nội dung của Dự thảo Nghị định./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)