Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam làm việc với Tổng giám đốc ban Cơ sở hạ tầng và thành phố của Siemens

Thứ tư, 26/06/2013 10:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/6, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Tiến sĩ Roland Busch - thành viên Ban điều hành tập đoàn Siemens kiêm Tổng giám đốc ban Cơ sở hạ tầng và thành phố, thuộc tập đoàn Siemens (Đức).

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam(phải) và Tiến sĩ Roland Busch đều mong muốn có sự hợp tác hiệu quả giữa BXD và Siemens trong XD cơ sở hạ tầng đô thị VN.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã giới thiệu những chức năng, nhiệm vụ quan trọng mà Bộ Xây dựng hiện đảm nhiệm, về vấn đề tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam và nhận định, đó vừa là thách thức vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM có sự tăng trưởng số nhanh, nhiều khu vực mật độ dân số đông lên đến hàng chục nghìn người/km2, nên đã dẫn đến những áp lực không nhỏ về cơ sở hạ tầng, hạ tầng giao thông.

Tất cả các thành phố và các tỉnh ở Việt Namđều có quy hoạch riêng của từng tỉnh và có kết nối vùng, bao gồm tất cả về dân cư, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải. Việc thực hiện quy hoạch này trước hết là giao cho chính quyền địa phương chủ trì lên kế hoạch và thực hiện quy hoạch đó, Bộ Xây dựng thì có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và giải quyết những vướng mắc phát sinh.

Nêu lên những khó khăn mà Việt Nam đang phải đối mặt, nhất là về nguồn lực đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, để giải quyết hiệu quả vấn đề này thì những nguồn vốn ODA từ Đức đóng vai trò quan trọng và bày tort mong Siemens sẽ tích cực tham gia vào Việt Nam ở những dự án về hạ tầng, hạ tầng giao thông.

Đặc biệt đồng tình với quan điểm coi cơ sở hạ tầng là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đưa ra, Tiến sĩ Roland Busch nhấn mạnh vai trò của Nhà nước trong việc hộ trợ những dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, đồng thời cho biết Siemens tuy không xây dựng những tòa nhà nhưng lại sở hữu nhiều cách thức giúp tăng thêm giá trị sử dụng của những công trình xây dựng, như áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ, những quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế vào xây dựng những công trình và Siemens có các mức giá phù hợp với tất cả các phân khúc của thị trường cũng như thị trường của các khu vực trên thế giới.

Tiến sĩ Roland Busch cũng bày tỏ mong muốn được tăng cường hợp tác với Bộ Xây dựng cũng như với Việt Nam trong việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông đô thị.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)