Thừa Thiên - Huế: Phổ biến, hướng dẫn Luật Xây dựng 2014

Chủ nhật, 12/10/2014 08:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/10, Sở Xây dựng TT - Huế phối hợp với Cục Quản lý Hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội nghị “Hướng dẫn, phổ biến Luật Xây dựng 2014 và triển khai Quy định trách nhiệm Quản lý chất lượng công trình xây dựng” cho các lãnh đạo, cán bộ làm công tác quản lý xây dựng, các Ban Đầu tư và Xây dựng, doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Ông Hoàng Thọ Vinh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) trình bày những nội dung mới chủ yếu của Luật Xây dựng năm 2014.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đại Viên - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TT-Huế khẳng định, công tác quản lý xây dựng ở đô thị, nông thôn còn nhiều vấn đề phức tạp. Tổ chức tập huấn chuyên đề về Luật Xây dựng là dịp để các cán bộ làm công tác quản lý xây dựng, trật tự đô thị trong tỉnh được nghiên cứu các văn bản về pháp luật xây dựng mới được ban hành. Qua đó, kịp thời tiếp cận và vận dụng vào công việc chuyên môn một cách hiệu quả, thiết thực, đúng pháp luật.

Ông Hoàng Thọ Vinh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) trình bày những nội dung mới chủ yếu của Luật Xây dựng 2014, như: quy hoạch xây dựng; dự án đầu tư xây dựng công trình; khảo sát xây dựng và thiết kế xây dựng; giấy phép xây dựng; xây dưng công trình; chi phí đầu tư xây dựng và hợp đồng xây dựng; điều kiện năng lực hoạt động xây dựng; trách nhiệm quản lý HĐĐTXD của cơ quan quản lý nhà nước.

Những điểm mới của Luật Xây dựng 2014 đã tạo sự thuận lợi cho người dân và và các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Luật đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận từ mọi tầng lớp nhân dân.

Hội nghị có sự tham gia của gần 200 lãnh đạo, cán bộ làm công tác quản lý xây dựng trên địa bàn tỉnh đến tham dự.

Luật Xây dựng sửa đổi năm 2014 gồm có 10 chương, 168 điều, tăng 1 chương, 45 điều. Các quy định vai trò và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng được phân cấp và làm rõ. Quản lý cấp nhà nước là Bộ Xây dựng, quản lý cấp địa phương là UBND các tỉnh, quận, huyện. Tránh được tình trạng nhiều cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng khi công trình sự cố không có đơn vị chịu trách nhiệm sẽ gây thiệt hại cho xã hội. Trong đó cơ quan chuyên môn về xây dựng là các cơ quan trực thuộc Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng là cơ quan chuyên môn về xây dựng tại các tỉnh, thành phố.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)