Kỳ họp lần thứ IV Ban Điều phối chung Dự án "Tăng cường năng lực - thành lập trung tâm đào tạo và phát triển thoát nước Việt Nam"

Thứ sáu, 15/06/2018 17:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/6/2018 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Kỳ họp lần thứ IV Ban Điều phối chung Dự án "Tăng cường năng lực - thành lập Trung tâm đào tạo và phát triển thoát nước Việt Nam". Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Điều phối, Ban Quản lý dự án, các Cục, Vụ liên quan của Bộ Xây dựng, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, nhóm chuyên gia tư vấn của JICA, Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị và tỉnh Nam Định.

Cục trưởng Cục HTKT Mai Thị Liên Hương và Đại diện cấp cao JICA Việt Nam Shu Kitamura ký Biên bản kỳ họp JCC4

Phát biểu tại cuộc họp, PGS.TS Mai Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng) cho biết, mục tiêu của Kỳ họp JCC4 nhằm rà soát lại các hoạt động triển khai Dự án trong thời gian qua, thông qua việc điều chỉnh ma trận của Dự án và đề xuất các giải pháp cho các hoạt động tiếp theo của dự  án.

Dự án hỗ trợ kỹ thuật "Tăng cường năng lực - thành lập trung tâm đào tạo và phát triển thoát nước Việt Nam" đã bước vào thực hiện từ năm 2016. Trong hơn hai năm triển khai, Cục Hạ tầng kỹ thuật đã hợp tác với các cơ quan của Bộ Xây dựng, Tổ chức JICA, Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị, các địa phương trong cả nước thực hiện các hoạt động của Dự án theo Văn kiện Dự án đã được phê duyệt, và hoàn thành cơ bản các mục tiêu đề ra. Dự án đã triển khai 05 khóa đào tạo với hơn 200 học viên tham dự đến từ các tỉnh thành trong cả nước, các khóa đào tạo với nội dung phong phú về lập quy hoạch, thiết kế và công nghệ mới trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải. Dự án đã hỗ trợ thành phố Nam Định cơ bản hoàn thành lập Quy hoạch thoát nước và xử lý nước thải đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại cuộc họp JCC4, đại diện các bên tham gia Dự án đã trình bày các báo cáo liên quan đến việc triển khai dự án. Trong đó, Cục Hạ tầng kỹ thuật báo cáo về tổng quan các hoạt động của Dự án, nhóm chuyên gia JICA báo cáo về thiết kế ma trận Dự án (điều chỉnh) và kế hoạch thực hiện Dự án, Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị báo cáo về các khóa đào tạo đã và sẽ thực hiện…


Cục trưởng Cục HTKT Mai Thị Liên Hương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho ông Wako Takatoshi

Các đại biểu tham dự cuộc họp cũng tiến hành thảo luận về nội dung của các báo cáo, trong đó có đề xuất vấn đề khảo sát nhu cầu đào tạo của các đơn vị thoát nước, bao gồm cả khu tư nhân để thiết kế các chương trình đào tạo cho phù hợp và hiệu quả.

Các thành viên Ban Điều phối chung đã thống nhất các nội dung của Kỳ họp thông qua việc ký Biên bản kỳ họp lần thứ IV giữa Bộ Xây dựng và JICA.

Cũng tại Kỳ họp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Mai Thị Liên Hương đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho ông Wako Takatoshi - chuyên gia JICA, cố vấn trưởng Dự án hỗ trợ kỹ thuật "Nâng cao năng lực quản lý thoát nước ở Việt Nam" nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)