Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Vụ Vật liệu xây dựng

Thứ hai, 28/10/2013 15:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/10, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 976/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Vật liệu xây dựng.

Vụ Vật liệu xây dựng là tổ chức thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về lĩnh vực vật liệu xây dựng; quản lý lĩnh vực cơ khí xây dựng đối với các đơn vị thuộc Bộ.

Vụ Vật liệu xây dựng có nhiệm vụ, quyền hạn như: Xây dựng các chủ trương, chính sách, định hướng, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về lĩnh vực vật liệu xây dựng để Bộ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành hoặc Bộ phê duyệt, ban hành theo thẩm quyền; xây dựng trình Bộ phê duyệt, ban hành theo thẩm quyền các kế hoạch, chương trình, dự án, các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về cơ khí xây dựng đối với các đơn vị thuộc Bộ.

Chủ trì, phối hợp xây dựng để Bộ trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc Bộ ban hành theo thẩm quyền các tiêu chuẩn, quy chuẩn về lĩnh vực vật liệu xây dựng, các quy định về lập, thẩm định, phê duyệt các loại quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng. Theo dõi, tổng hợp, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về lĩnh vực vật liệu xây dựng, cơ khí xây dựng....

Ngoài ra, Vụ Vật liệu xây dựng thực hiện 17 nhiệm vụ, quyền hạn được nêu tại Quyết định 976/QĐ-BXD.

Về cơ cấu của Vụ Vật liệu xây dựng gồm có: Vụ trưởng, một số Phó vụ trưởng và các công chức chuyên môn, nghiệp vụ với định biên phù hợp nhu cầu công tác của Vụ theo từng thời kỳ.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; các quy định trước đây trái với Quyết định này không còn hiệu lực thi hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 976/QĐ-BXD.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)