Hoan nghênh doanh nghiệp Hàn Quốc triển khai các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

Thứ tư, 10/07/2024 16:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chính phủ Việt Nam hoan nghênh, đánh giá cao và ủng hộ ý tưởng đầu tư phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Việt Nam của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp đoàn doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Hải Minh

Chiều 9/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp đoàn doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị Hàn Quốc do ông Jung Won-ju, Chủ tịch Tập đoàn Daewoo E&C kiêm Chủ tịch Hiệp hội xây dựng nhà ở Hàn Quốc dẫn đầu đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng chào mừng đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sang thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam; nhấn mạnh quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp với nhiều dư địa hợp tác đầu tư, nhất là trong bối cảnh Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng khá và Chính phủ không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi.

Chủ tịch Tập đoàn Daewoo E&C Jung Won-ju bày tỏ cảm ơn Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương và TP. Hà Nội đã hỗ trợ Tập đoàn triển khai dự án khu đô thị Starlake thuận lợi. Hiện dự án đang thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp lớn từ Hàn Quốc và thế giới cùng vào đầu tư.

Ông Jung Won-ju cũng bày tỏ mong muốn các bộ, ngành Việt Nam hỗ trợ Tập đoàn triển khai một dự án khu đô thị hiện đại, đáng sống khác tại tỉnh Thái Bình.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng đoàn doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Hải Minh

Chủ tịch Tập đoàn Daewoo E&C Jung Won-ju cũng cho biết Bộ trưởng Bộ Đất đai và Xây dựng Hàn Quốc sẽ sang thăm Việt Nam trong tuần tới để thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực phát triển nhà ở.

Tập đoàn Daewoo E&C cũng có kế hoạch thực hiện các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Việt Nam, ông Jung Won-ju cho biết.

Các thành viên của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đều nhận thấy tiềm năng, cơ hội đầu tư to lớn tại Việt Nam thông qua chuyến thăm lần này; khẳng định sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội, xúc tiến đầu tư các dự án cụ thể.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng, đánh giá cao tính hiệu quả của các dự án đầu tư, trong đó có các dự án phát triển đô thị xanh-thông minh-hiện đại, của các doanh nghiệp Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam hoan nghênh, đánh giá cao và ủng hộ ý tưởng đầu tư phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Việt Nam của các doanh nghiệp Hàn Quốc, Phó Thủ tướng khẳng định.

Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp xây dựng và phát triển đô thị của Hàn Quốc hợp tác với các đối tác Việt Nam trong triển khai các dự án đầu tư, tin tưởng thông qua hình thức hợp tác này, các dự án sẽ có chất lượng cao, giá thành hợp lý hơn./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)