Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng tại TP HCM: Sơ kết 3 năm thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ ba, 20/05/2014 07:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/5, tại TP HCM, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, triển khai chủ đề năm 2014 và Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Bí thư Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Phong Nhật, Phó bí thư Đảng ủy Khối trao trao Huy hiệu 40 và 30 năm cho các đảng viên

Về dự Hội nghị có các đồng chí đại diện cho Ban thường vụ Đảng ủy Khối và trên 500 cán bộ, Đảng viên, đoàn viên trong toàn Đảng bộ Khối.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị (2011 – 2013), Đảng bộ Khối đã thực hiện triển khai học tập với từng nội dung, như: “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” đến từng tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đồng thời, tổ chức 4 Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho hơn 1.750 lượt cán bộ, đảng viên. Cũng trong thời gian này, Đoàn Thanh niên Khối tổ chức 5 hội nghị chuyên đề học tập và làm theo gương Bác cho hơn 400 lượt cán bộ Đoàn chủ chốt tham dự.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Bí thư Đảng ủy Khối trao giấy khen cho các tập thể được biểu dương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đước Hồ Chí Minh.

Với những kết quả đã đạt được trong học tập, Đảng bộ khối cũng đã vinh dự được Thành ủy TP HCM biểu dương khen thưởng 5 tập thể và 8 cá nhân. Đảng ủy khối Bộ Xây dựng khen thưởng 8 tập thể và 31 cá nhân điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Khối có 7 cá nhân được Thành đoàn TP HCM và Trung ương Đoàn khen thưởng và tặng huy hiệu “Thanh niên làm theo lời Bác”, toàn khối có trên 105 tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tuyên dương.

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Lê Quang Quý, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã nêu một số nội dung về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm thông qua những mẩu chuyện cảm động về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác; những việc làm, những vấn đề Bác đặt ra trong cuộc sống và làm việc.

Đặc biệt là đi sâu phân tích về tấm gương của Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm; chống chủ nghĩa cá nhân và tấm gương của Bác về “Nói đi đôi với làm" nhằm xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Thông qua đợt học tập chuyên đề lần này sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Đồng chí Nguyễn Phong Nhật, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao giấy khen cho các cá nhân được biểu dương khen thương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cũng tại Hội nghị này Ban Thường vụ ĐUK đã trao Huy hiệu 40 và 30 năm tuổi Đảng cho 05 đồng chí.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)