Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tiếp Chủ tịch HĐQT Kusto Group

Thứ hai, 08/08/2022 17:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 8/8/2022, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh có buổi tiếp và làm việc với ông Yerkin Tatishev - Chủ tịch HĐQT Kusto Group. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, Kusto Group.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Yerkin Tatishev cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã dành thời gian làm việc với Đoàn công tác Kusto Group, đồng thời cho biết, Kusto Group là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng, logistics, có trụ sở tại Singapore và hiện nay đang hoạt động tại 10 quốc gia trên thế giới. Kusto Group đã có mặt ở Việt Nam hơn mười năm qua, hiện rất quan tâm và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về môi trường đầu tư, phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam cũng như triển khai áp dụng khoa học công nghệ hiện đại trong các công trình xây dựng quy mô lớn.

Chủ tịch Yerkin Tatishev cũng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nhà ở xã hội của một số quốc gia như Kazakhstan, Singapore, đồng thời cập nhật một số nội dung cơ bản theo quy định của luật pháp Việt Nam đối với các chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp đầu tư thực hiện các dự án nhà ở xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết, Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ theo quy định của pháp luật.

Nhấn mạnh sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về phát triển nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết, vừa qua Chính phủ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp”. Tại hội nghị, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng dự thảo, trình Chính phủ Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân và người thu nhập thấp, trong thời gian từ nay đến năm 2030.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và Chủ tịch HĐQT Kusto Group Yerkin Tatishev chụp ảnh lưu niệm

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, để thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ Xây dựng đang tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật phục vụ công tác quản lý nhà nước của Ngành nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đồng thời kêu gọi, khuyến khích doanh nghiệp, người dân tham gia đầu tư, phát triển nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng luôn hoan nghênh, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp nước ngoài tham gia đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)