Lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Hiệp hội Quản lý Xây dựng Hàn Quốc

Thứ sáu, 10/04/2015 16:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/4/2015, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, đã diễn ra Lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Hiệp hội Quản lý Xây dựng Hàn Quốc.

Toàn cảnh buổi Lễ

Tham dự buổi lễ, đại diện phía Việt Nam có: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng; Về phía Hàn Quốc có: Chủ tịch Hiệp hội Quản lý Xây dựng- Bae Yunghwi, Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam – Lee Youngwook, các giáo sư thuộc các trường đại học danh tiếng tại Hàn Quốc và các doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc cùng tham dự.

Bộ Xây dựng Việt Nam và Hiệp hội Quản lý Xây dựng Hàn Quốc ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bên

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Bùi Phạm Khánh cho biết, Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng, dó đó, Việt Nam rất cần những nguồn vốn đầu tư của nước ngoài. Về quan hệ đối tác chiến lược, từ năm 2009, Hàn Quốc đã là một trong những nhà đầu tư lớn trên thế giới và cũng là nước cấp ODA lớn cho Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Trong lĩnh vực hoạt động xây dựng, các doanh nghiệp xây dựng, thiết kế của Hàn Quốc đã đến Việt Nam phát tiển rất nhiều, từ năm 2013 – 2015, Bộ Xây dựng đã cấp phép cho hơn 80 nhà thầu Hàn Quốc vào Việt Nam. Trong hoạt động xây dựng tại Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn chấp hành tốt các chế độ chính sách của Việt Nam. Với vai trò và chức năng nhiệm vụ được chính phủ giao, Bộ Xây dựng sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc có những sự đóng góp cho sự nghiệp xây dựng cơ sở hạ tầng và kinh tế của Việt Nam. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, trong năm 2014 – 2015, Bộ Xây dựng đã xây dựng luật xây dựng sửa đổi, trong năm 2015 – 2016 sẽ triển khai các Nghị định, Thông tư hướng dẫn các luật này, Thứ trưởng mong phía Hàn Quốc, đặc biệt là Hiệp Hội Quản lý Xây dựng và các doanh nghiệp tham gia hoạt động xây dựng tại Việt Nam cần quan tâm tới luật Xây dựng, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật nhà ở, đây là những luật rất cơ bản trong hoạt động xây dựng tại Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt cho Hiệp hội Quản lý Xây dựng Hàn Quốc, Chủ tịch Bae Yunghwi cũng cho biết, phía Hàn Quốc luôn mong muốn được hợp tác với Việt Nam để làm sao có thể đưa mô hình quản lý xây dựng của Hàn Quốc vào Việt Nam, hi vọng thông qua hợp tác này sẽ đóng góp vào sự phát triển quan hệ giữa hai nước. Chủ tịch khẳng định, với kinh nghiệm Quản lý xây dựng của Hàn Quốc, khi được áp dụng kinh nghiệm và hệ thống quản lý vào Việt Nam, chắc chắn sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp xây dựng của Việt Nam phát triển, cũng như đóng góp vào nền kinh tế xã hội của Việt Nam và mong muốn hợp tác trên tinh thần 2 bên cùng có lợi.

Ông Lee Youngwook - Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng khẳng định, nếu kỹ thuật quản lý xây dựng của Hàn Quốc được giới thiệu và ứng dụng vào Việt Nam, sẽ giúp cho việc quản lý xây dựng ở Việt Nam, cũng như giúp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Ông Tham tán mong muốn, trong thời gian tới 2 bên Hàn Quốc và Việt Nam không chỉ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, mà còn mở rộng thêm cả về lĩnh vực quản lý xây dựng, trao đổi về các luật hạ tầng xây dựng, xây dựng nhà ở…

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh hoàn toàn nhất trí với ý kiến của ngài Tham tán, hiện Việt Nam và Hàn Quốc mới chỉ hợp tác mạnh về lĩnh vực nhà thầu, Thứ trưởng hi vọng, trong thời gian tới 2 bên sẽ cùng đẩy mạnh sang lĩnh vực quản lý dự án, quản lý nhà thầu, quản lý các hoạt động xây dựng. Tuy nhiên, để đạt hiệu cao trong lĩnh vực hợp tác này, giữa hai Bộ cần có sự phối hợp chặt chẽ, tăng cường phổ biến pháp luật và trao đổi kinh nghiệm cho nhau.


Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)