Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tiếp đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

Thứ tư, 21/01/2015 07:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 20/01/2014, tại Trụ sở Cơ quan bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do Bà Marisela Montoliu Munoz – Giám đốc phát triển đô thị và quản lý rủi ro thiên tai của WB đang có chuyến công tác tại Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc với WB có đại diện lãnh đạo Cục Phát triển đô thị, Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Vụ Hợp tác quốc tế.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc.

Tại buổi tiếp và làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Bà Marisela và các đồng nghiệp đến từ WB đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cám ơn sự hỗ trợ và hợp tác có hiệu quả của WB đối với Việt Nam nói chung và Bộ Xây dưng Việt Nam nói riêng, đồng thời cho biết, trong những năm qua, sự đồng hành và hỗ trợ của WB trong các lĩnh vực phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị, và mới đây nhất là hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Xây dựng trong việc nghiên cứu thể chế chính sách về phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cũng tin tưởng, chuyến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng của Bà Marisela sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa WB và Bộ Xây dựng Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Bà Marisela cám ơn Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh và các cộng sự của Bộ Xây dựng đã dành thời gian tiếp đoàn và cùng trao đổi về những vấn đề ưu tiên mà Bộ Xây dựng mong muốn đề xuất trong chương trình hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Bà Marisela cũng bày tỏ cám ơn sự phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả của Bộ Xây dựng đối với các dự án của WB triển khai tại Việt Nam, cám ơn Bộ Xây dựng đã cử cán bộ tham gia cùng WB trong việc xây dựng “Báo cáo Việt Nam 2035”.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về những vấn đề ưu tiên hợp tác trong các lĩnh vực phát triển đô thị, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị và nhà ở. Cụ thể là việc hoàn thiện thể chế; triển khai các dự án hợp tác thực hiện Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia, Chương trình phát triển đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu và Chương trình nhà ở xã hội…

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)