Tên tổng luận: Một số cơ chế chính sách và kinh nghiệm của Trung Quốc về quy hoạch đô thị và nông thôn

Thứ ba, 07/05/2013 16:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Số tổng luận: Số 1 năm 2011.Số trang: 78.Cơ quan phát hành: Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng.Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: TTCD.0907 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Trung Quốc đã ban hành Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn có hiệu lực từ 1/1/2008 thay cho Luật Quy hoạch đô thị ban hành năm 1989. Từ khi đưa vào áp dụng, công tác quản lý quy hoạch đô thị và nông thôn ở Trung Quốc đã có những chuyển biến rõ nét. Hiện nay, nước ta đang triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết số 26-NQ/TW. Những kinh nghiệm của Trung Quốc trong lĩnh vực quy hoạch đô thị và nông thôn cần được tham khảo, nghiên cứu để có thể rút ra những kinh nghiệm tốt, áp dụng vào điều kiện thực tế của Việt Nam. Với mục đích trên, Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng đã biên soạn cuốn tổng luận “Một số cơ chế chính sách và kinh nghiệm của Trung

Quốc về quy hoạch đô thị và nông thôn” để cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách và bạn đọc những thông tin tham khảo bổ ích. Nội dung Tổng luận gồm 2 phần:

Phần I: Một số cơ chế chính sách về quy hoạch đô thị và nông thôn của Trung Quốc.

Phần II: Thực tế triển khai Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn tại một số địa phương của Trung Quốc.


Trung tâm Thông tin

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)