Ứng dụng xỉ lò cao vào sản xuất xi măng

Thứ năm, 29/09/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là chủ đề của hội thảo do Viện vật liệu xây dựngBộ Xây dựngphối hợp với Hiệp hội xỉ Nhật Bản tổ chức ngày 17/6 tại Hà Nội. Tại hội thảo, các chuyên gia nghiên cứu về xỉ lò của Nhật Bản và Việt Nam đã cung cấp những thông tin mới nhất về đặc tính sử dụng hiệu quả xỉ lò cao, đặc tính của công nghệ sản xuất xi măng sử dụng phụ gia xỉ lò cao và việc sử dụng xi măng xỉ tại Nhật Bản cũng như các nước tiên tiến trên thế giới.
Theo Hiệp hội xỉ Nhật Bản xỉ lò cao là vật liệu tốt cho ngành công nghiệp sản xuất xi măng được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới mang lại những lợi ích thiết thực về kinh tế và môi trường, do đó việc sử dụng xỉ lò cao vào công nghệ sản xuất xi măng ở Việt Nam trong thời gian tới là điều cần thiết.
Hiện nay, mỗi năm các doanh nghiệp trong nước sản xuất trên 20 triệu tấn xi măng phục vụ nhu cầu xây dựng, tuy nhiên việc sử dụng phụ gia là xỉ lò cao vẫn còn ở mức thấp. Nếu công nghệ sản xuất xi măng sử dụng phụ gia là xỉ lò cao được ứng dụng vào Việt Nam sẽ giải quyết được hàng nghìn tấn xỉ của hàng chục nhà máy nhiệt điện thải ra mỗi năm, đây là nguồn lợi không nhỏ về kinh tế.
Cũng trong khuôn khổ của hội thảo, Viện vật liệu xây dựng Bộ Xây dựng đã chính thức ký chương trình hợp tác nghiên cứu về ứng dụng xỉ lò cao vào công nghệ sản xuất xi măng ở Việt Nam với Hiệp hội xi măng Nhật Bản.

Theo SAIGON NEWS
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)