Xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Thứ ba, 17/09/2024 14:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu đến hết năm 2025, xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới.

TP Hồ Chí Minh nỗ lực xóa nhà tạm, nhà dột nát. (Ảnh: PV) 

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai Phong trào thi đua Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025.

Kế hoạch thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho người nghèo; đồng thời, động viên, tạo động lực cho các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục củng cố niềm tin vững chắc của các tầng lớp Nhân dân đối với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Thành phố.

Ngoài ra, kế hoạch cũng phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân nhằm tạo nguồn lực to lớn để phấn đấu đến hết năm 2025 thực hiện chương trình xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn Thành phố...

Nội dung thi đua sẽ đẩy mạnh phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là truyền thống “nghĩa tình” của Nhân dân Thành phố trong nhiều năm qua, để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước nói chung, của Thành ủy, UBND Thành phố nói riêng, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Để thực hiện kế hoạch, UBND Thành phố yêu cầu tổ chức Phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng với các nội dung thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

Công tác tuyên truyền cần thực hiện tốt nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua.

Việc tổ chức cần phải kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền nhân rộng các điển hình, tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Phong trào thi đua.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp, thực hiện các quy chuẩn, quy trình, quy định và tuân thủ đúng pháp luật trong quá trình thực hiện hỗ trợ nhà ở đúng đối tượng, chất lượng, thiết thực, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Thời gian tổ chức thực hiện Phong trào thi đua sẽ diễn ra từ 16/09/2024 đến tháng 12/2025.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)