Hướng dẫn Ủy ban nhân dân huyện Kim Bôi xác định chi phí quy hoạch

Thứ ba, 24/04/2012 17:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/4, Bộ Xây dựng đã có công văn 65/BXD-KTXD hướng dẫn Ủy ban nhân dân huyện Kim Bôi xác định chi phí quy hoạch.

Theo quy định tại Thông tư số 17/2010/TT-BXD ngày 30/9/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị, thì chi phí lập quy hoạch tổng thể không gian kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật của trung tâm xã và của từng điểm dân cư trên địa bàn xã (một phần của quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn) tính theo định mức chi phí công bố tại Bảng 3 Phần I Phụ lục kèm theo Thông tư này.

Luật Quy hoạch đô thị số 30/2009/QH12 ngày 17/6/2009 của Quốc hội khóa XII đã quy định, bãi xử lý rác thải và nghĩa trang là một trong những đối tượng của quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị. Cũng theo quy định tại Khoản 2 Điều 18 của Luật này, thì quy hoạch hạ tầng kỹ thuật là một nội dung trong đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết; đối với thành phố trực thuộc trung ương, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật được lập riêng thành đồ án quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật.

Như vậy, theo các quy định nêu trên, thì quy hoạch bãi xử lý rác thải và nghĩa trang xã Kim Bình - thị trấn Bo - huyện Kim Bôi không phải lập thành đồ án riêng. Trường hợp, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình cho phép được lập thành đồ án riêng như nội dung văn bản số 97/UBND-TNMT đã nêu, thì chi phí quy hoạch bãi xử lý rác thải và nghĩa trang được xác định bằng cách lập dự toán (chi phí tối đa là 30% của chi phí quy hoạch chung tương ứng). Nội dung dự toán chi phí lập theo hướng dẫn tại Phần II Phụ lục Thông tư số 17/2010/TT-BXD.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 65/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 65 BXD-KTXD 23-4-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)