Tăng cường hợp tác Đức - Việt trong lĩnh vực cấp - thoát nước

Thứ tư, 20/08/2014 07:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 19/8, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia CHLB Đức sang thăm và làm việc tại Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác giữa Hiệp hội Cấp thoát nước Đức - Việt tại dự án Deviwa. Cùng tham gia tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Hạ tầng kỹ thuật đô thị, Hiệp hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Thay mặt đoàn chuyên gia Đức, TS Poschard cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời báo cáo với Thứ trưởng về việc hợp tác trong lĩnh vực nước và môi trường của Hiệp hội hai nước Đức - Việt. Hoạt động này sẽ giúp củng cố mối quan hệ giữa hai nước trong thời điểm kỷ niệm 40 năm ngoại giao Đức - Việt vào năm 2015.

Bên cạnh đó Đức cũng mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng dự án xin vốn của EU cũng như kinh nghiệm tiếp cận nguồn tài trợ quốc tế đối với ngành nước. Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, đoàn sẽ có những buổi hội thảo tại Hà Nội về tiêu chí cấp nước an toàn cho cán bộ văn phòng Hội và các công ty cấp thoát nước.

Ngày 22/8, tại Vũng Tàu, TS Wummel - Giám đốc điều hành Cty Cấp nước Sachen, Cty thành viên của Tập đoàn Gelsenwasser AG - Tập đoàn nước lớn nhất của CHLB Đức cũng như ở châu Âu sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ quản lý chống thất thoát đối với cấp nước an toàn; khung pháp lý; các chức năng duy trì hoạt động của nhà máy nước và hoạt động cấp nước an toàn.

Phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết: Bộ Xây dựng có chức năng tham mưu giúp Chính phủ về các lĩnh vực xây dựng, quy hoạch…, trong đó lĩnh vực nước và môi trường đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các nước, hiệp hội quốc tế, đặc biệt là sự hỗ trợ hợp tác từ chính phủ Đức.

Theo Thứ trưởng, phạm vi cấp nước và chất lượng nước ở Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều. Trên cơ sở chiến lược về quy hoạch thì hệ thống cấp - thoát nước tại Việt Nam, trong thời gian tới yêu cầu vốn đầu tư rất lớn, đặc biệt là đối với thoát nước. Trong năm 2015, Bộ sẽ hoàn thiện chính sách về giá nước để phù hợp với cách quản lỷ.

Bên cạnh đó, vấn đề quy hoạch những dự án cấp vùng về nhiễm mặn là những việc làm tiên quyết mà lĩnh vực nước và môi trường phải thực hiện trước nhất.

Thứ trưởng hoan nghênh sự hợp tác hiệu quả của các đối tác CHLB Đức trong lĩnh vực cấp thoát nước tại Việt Nam...

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)