Đồng Nai: Lập chương trình phát triển đô thị Long Khánh

Thứ năm, 15/08/2024 14:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Quyền chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức vừa ký quyết định phê duyệt Kế hoạch tổ chức lập Chương trình phát triển đô thị thành phố Long Khánh đến năm 2035.

Mục tiêu của kế hoạch là xác định trình tự và tiến độ triển khai lập, thẩm định và phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thành phố Long Khánh đến năm 2035 nhằm thực hiện mục tiêu phát triển đô thị Long Khánh theo quy hoạch chung xây dựng thành phố Long Khánh đã được phê duyệt. Trong đó UBND thành phố Long Khánh là cơ quan lập, Sở Xây dựng là cơ quan thẩm định và UBND tỉnh là cơ quan phê duyệt; các sở, ngành có liên quan có trách nhiệm phối hợp để thực hiện.

Phê duyệt Kế hoạch tổ chức lập Chương trình phát triển đô thị thành phố Long Khánh đến năm 2035

UBND thành phố Long Khánh căn cứ kế hoạch đã được duyệt, tổ chức triển khai lập, trình thẩm định Chương trình phát triển độ thị Long Khánh đến 2035; trình HĐND thành phố thông qua chương trình. Rà soát, đảm bảo bố trí nguồn vốn để thực hiện theo quy định, đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí. Sở Xây dựng hướng dẫn thành phố trong công tác triển khai lập chương trình phát triển đô thị và có trạch nhiệm thẩm định, trình UBND xem xét phê duyệt.

Long Khánh được nâng cấp từ thị xã lên thành phố từ ngày 1-6-2019 và được công nhận là đô thị loại III. Quy hoạch chung đô thị Long Khánh cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh tổng thể tại Quyết định số 5100/QĐ-UBND ngày 17-12-2021. Theo Quyết định số 241/QĐ-TTgngày 24-2-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021 -2030 và Chương trình phát triển của tỉnh thì ở giai đoạn 2026-2030, thành  phố Long Khánh sẽ được nâng lên đô  thị loại II.

Nguồn: Dongnai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)