Đoàn công tác của Bộ Xây dựng kiểm tra việc thực hiện Dự án 5 thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững tại huyện Sơn Tây

Thứ ba, 14/11/2023 14:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 09-11, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục quản lý nhà ở và thị trường bất động sản làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Dự án 5 thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Sơn Tây. Tham gia cùng với đoàn còn có các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các huyện Sơn Tây và Trà Bồng.

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục quản lý nhà ở và thị trường bất động sản phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình Đinh Thị Tiêu, Đinh Thị Hấu, Đinh Thị Púp ở thôn Tan Via, thôn Gò Lã xã Sơn Dung và một số hộ ở thôn Ra Manh xã Sơn Long. Đây là những hộ được hỗ trợ làm nhà theo Dự án 5 thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Qua kiểm tra thực tế, đoàn đã ghi nhận huyện Sơn Tây đã tổ chức triển khai rà soát, lựa chọn đúng đối tượng được hỗ trợ làm nhà ở theo thứ tự ưu tiên, đúng theo quy định. Việc xây nhà đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Quang cảnh buổi làm việc

Huyện Sơn Tây có 1.192 hộ gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở theo Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025; trong đó, năm 2023 có 266 nhà được hỗ trợ. UBND huyện đã phân bổ kinh phí cho UBND các xã để triển khai thực hiện. Đến nay, đã hoàn thành 248 nhà, còn 18 nhà đang trong giai đoạn hoàn thành; tiến độ giải ngân đạt trên 70%.

Đoàn đi kiểm tra thực tế tại hộ gia đình Đinh Thị Púp ở thôn Gò Lã xã Sơn Dung

Tại buổi làm việc, các Sở, ngành của tỉnh, UBND huyện Sơn Tây và Trà Bồng kiến nghị với Bộ Xây dựng sớm phân bổ nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương cho địa phương thực hiện hỗ trợ trong năm 2024 - 2025 theo đề án được duyệt; nâng mức tạm ứng vốn; nâng mức kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục quản lý nhà ở và thị trường bất động sản ghi nhận và đánh giá cao tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, công tác giải ngân vốn đảm bảo tiến độ theo kế hoạch; xây dựng nhà phù hợp với truyền thống, nguyện vọng của người dân… Đoàn đề nghị địa phương trong thời gian đến cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hỗ trợ đúng đối tượng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là trong lúc đang thi công làm nhà để đem lại hiệu quả thiết thực.

 Đoàn tặng quà cho bà Đinh Thị Hấu là hộ neo đơn ở thôn Tan Via xã Sơn Dung

Nguồn: Quangngai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)