Bắc Kạn ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng

Thứ ba, 18/10/2022 14:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tại Quyết định số 1972/QĐ-UBND ngày 14/10/2022.

Quy chế được áp dụng đối với các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; các tổ chức và cá nhân tham gia việc quản lý, vận hành, cập nhật, kết nối, chia sẻ, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Về nguyên tắc quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu (CSDL) quy hoạch xây dựng, Quy chế nêu rõ:

Đơn vị chủ trì lập quy hoạch nào thì có trách nhiệm cập nhật thông tin, dữ liệu thuộc đồ án đó vào CSDL quy hoạch xây dựng.

Thông tin, dữ liệu được cập nhật vào CSDL quy hoạch xây dựng phải thống nhất, đồng bộ với hồ sơ giấy thuộc đồ án đã được phê duyệt; đồng thời, các bản vẽ phải được chuẩn hóa về Hệ tọa độ Quốc gia VN-2000 với các thông số chuẩn do nhà nước quy định theo Thông tư số 973/2001/TT-TCĐC ngày 20/6/2001 của Tổng cục địa chính.

CSDL quy hoạch xây dựng phải được cập nhật thường xuyên, đáp ứng yêu cầu công khai thông tin theo Luật Quy hoạch: “Chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt, toàn bộ nội dung của quy hoạch phải được công bố công khai, trừ những nội dung liên quan đến bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước”.

CSDL quy hoạch xây dựng được khai thác, sử dụng vào các mục đích: Phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phục vụ công tác quản lý, điều hành hoạt động của cơ quan nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng; phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính; phục vụ công tác chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh; phục vụ công khai, chia sẻ dữ liệu cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thực hiện các nhiệm vụ cấp thiết theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành, bảo trì và nâng cấp hệ thống CSDL quy hoạch xây dựng tỉnh Bắc Kạn phục vụ nghiệp vụ chuyên môn; yêu cầu được chia sẻ, dùng chung thông tin, dữ liệu của các sở, ban, ngành và nhu cầu tiếp cận thông tin quy hoạch của các tổ chức, cá nhân.

Việc khai thác dữ liệu quy hoạch xây dựng trên mạng Internet, thiết bị di động từ CSDL quy hoạch xây dựng được tích hợp lên hệ thống thông tin quy hoạch tỉnh Bắc Kạn (https://quyhoachxaydung.backan.gov.vn) và các trang thông tin điện tử của UBND tỉnh, Sở Xây dựng và các huyện, thành phố./.

Nguồn: Backan.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)