UBND TP Hà Nội, Hội KTS Việt Nam và Hội KTS Hà Nội ký kết hợp tác về lĩnh vực Quy hoạch – Kiến trúc trên địa bàn Thủ đô

Thứ sáu, 30/09/2022 16:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thực hiện định hướng lớn và nhiệm vụ trọng tâm “Đổi mới, nâng cao chất lượng trong lĩnh vực Quy hoạch – Kiến trúc trên địa bàn Thủ đô”, sáng ngày 29/09/2022, UBND TP Hà Nội, Hội KTS Việt Nam và Hội KTS Hà Nội đã có buổi làm việc và ký kết hợp tác trong giai đoạn sắp tới (2022-2026).

Tham dự lễ ký kết có Ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Ông Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kiến trúc; Ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Hội KTS Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Sở, Ban, Ngành UBND Thành phố, đại diện Hội KTS Việt Nam và đại diện Hội KTS Hà Nội cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi làm việc, Ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết mục đích ký kết hợp tác lần này, nhằm khai thác tốt nhất nguồn lực trí tuệ của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý … nhằm nâng cao chất lượng quy hoạch – kiến trúc trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo kế thừa truyền thống, thích ứng với nền kinh tế và xu hướng phát triển trong tương lai theo hướng bền vững. Đồng thời, đây cũng là dịp để tăng cường sự hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Hội KTS Việt Nam, Hội KTS Hà Nội trong công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn, thẩm định, phản biện trong lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc trong giai đoạn 2022-2026 và định hướng trong thời gian tiếp theo.

Ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Ông cũng nêu ra một số nội dung hợp tác chính trong gian đoạn này, cụ thể:

  • Tham gia các Hội đồng của Thành phố (Bao gồm các Hội đồng kiến trúc, Hội đồng thẩm định Quy hoạch, Hội đồng xét, cấp, gia hạn chứng chỉ hành nghề kiến trúc; Hội đồng thẩm định danh mục công trình kiến trúc có giá trị, Hội đồng thi tuyển kiến trúc, quy hoạch…)
  • Các hoạt động nghiên cứu khoa học, xây dựng quy phạm, văn bản pháp luật
  • Các hoạt động tư vấn, phản biện xã hội.

Trong năm 2022, Hội KTS Việt Nam, Hội KTS Hà Nội phối hợp với UNBD TP Hà Nội tổ chức hội thảo, phản biện xã hội và triển khai thi tuyển đối với một số công trình kiến trúc nằm trong khu vực có ý nghĩa quan trọng của Thành phố, tham gia triển khai và rà roát, phân loại, lập danh mục công trình có giá trị trước năm 1954 trên địa bàn TP Hà Nội, thiết kế đô thị một số khu vực nội đô licj sử để đáp ứng yêu cầu cấp bách về quản lý quy hoạch, kiến trúc và phát triển của Thủ đô Hà Nội.

TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam bày tỏ: “Hà Nội là trung tâm hành chính – chính trị, “trái tim” của cả nước, đồng thời cũng được hướng tới là trung tâm kiến trúc mang tính dẫn hướng cho kiến trúc Việt Nam, và bản thân Hà Nội hiện nay cũng đã làm được điều đó. Với sự quyết liệt trong định hướng và mạnh mẽ trong phát triển, khơi nguồn sáng tạo, Hà Nội đã, đang và sẽ tạo ra nhiều cơ hội hội phát triển trong hiện tại và tương lai.” Ông cũng nhấn mạnh: “Những vấn đề hợp tác của đồng chí Dương Đức Tuấn đã mở ra rất rõ những hạng mục hợp tác giữa Hội KTS Việt Nam và Hà Nội. Hội KTS Việt nam sẽ hợp tác trên tinh thần chuẩn xác về chuyên môn và hết sức tích cực vì sự phát triển của kiến trúc nước nhà. Hy vọng, với sự hợp tác hết mình, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tạo ra nhiều điểm nhất mới cho cả nước.

Ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Hội KTS Hà Nội

Tham dự tại lễ ký kết, Ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Hội KTS Hà Nội cũng bày tỏ: “Lễ ký kết hợp tác hôm nay là sự kiện văn hóa – chính trị đặc biệt quan trọng với Hội KTS Hà Nội. Đây là cơ hội chính danh đầu tiên để Hội được làm việc và đóng góp cho Hà Nội – Một dấu mốc đầu tiên để các KTS Hà Nội nhìn lại và đóng góp nhiều hơn cho Hà Nội. Với các chỉ đạo rõ ràng, các KTS Hà Nội sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình. Thay mặt Hội KTS Hà Nội, tôi xin cam kết sẽ thực hiện tố t nhất các chỉ đạo và nội dung ký kết hôm nay, đưa Hà Nội trở thành “đầu tàu” kiến trúc trên cả nước.”

UBND TP Hà Nội, Hội KTS Việt Nam và Hội KTS Hà Nội ký kết hợp tác về lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc trên địa bàn Thủ đô (giai đoạn 2022-2026)

Chương trình hợp tác giữa UBND Hà Nội, Hội KTS Việt Nam, Hội KTS Hà Nội sẽ có hiệu lực từ 29/09/2022 đến 30/12/2026. Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Hội KTS Việt Nam và Hội KTS Hà Nội xây dựng các nội dung hợp tác cụ thể, kế hoạch triển khai, chịu trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện nội dung hợp tác hàng năm và để xuất nội dung hợp tác trong các năm tiếp theo.

Nguồn: Tapchikientruc.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)