Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và tập huấn công tác công đoàn

Chủ nhật, 28/07/2019 10:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong 02 ngày 26-27/7/2019, tại Tuyên Quang, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, tập huấn công tác công đoàn và thực hiện các hoạt động tri ân đền ơn, đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2019) tại tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên. 

Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Vũ Ngọc Chính phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị và các hoạt động có Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Vũ Ngọc Chính; Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền; các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng; lãnh đạo, ủy viên Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Bộ Xây dựng.
 

Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền phát biểu tại Hội nghị

Trong phần đầu của Hội nghị, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã bầu bổ sung ủy viên Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng khóa VII (2016-2021) và công khai Báo cáo Tài chính Công đoàn. Đồng chí Trương Thị Thu Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã được bầu là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra khóa VII. 

Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã thông qua báo cáo sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Theo đó, hiện nay, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng có 41 công đoàn cơ sở và 02 tổ công đoàn trực thuộc, với tổng số 5.460 đoàn viên trên tổng số 5.579 CBCNVCLĐ, trong đó có 1.893 nữ đoàn viên công đoàn. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch, có những đổi mới trong hoạt động nhằm thực hiện tốt các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và nghị quyết của công đoàn các cấp. Thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ CNVCLĐ; các đơn vị đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện quy chế dân chủ, thực hiện việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo ổn định đời sống, việc làm của CBCNVCLĐ, giữ vững sự tăng trưởng của đơn vị. Thực hiện công tác thu - chi, quản lý tài chính công đoàn theo quy định.
 

Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tại Hội nghị cho thấy, hầu hết các chỉ tiêu được Công đoàn XDVN giao theo Quyết định số 208/QĐ-CĐXD ngày 09/4/2019 đã được hoàn thành và vượt. Cụ thể về việc kết nạp đoàn viên mới đạt 103%, tỷ lệ công đoàn cơ sở vững mạnh đạt 138,7%, số công đoàn cơ sở thành lập ban nữ công (31 đơn vị) đạt 100%, tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc đạt 100%; các công tác khác về kiểm tra, tài chính, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động được thực hiện tốt, công tác thi đua khen thưởng được triển khai với nhiều phong trào, hình thức phong phú, hiệu quả thiết thực.

Sau khi nghe Báo cáo của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và các tham luận của công đoàn một số đơn vị, Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Vũ Ngọc Chính đã biểu dương các kết quả tích cực và khá toàn diện trong hoạt động của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng trong 6 tháng đầu năm 2019, nhất trí với phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm mà Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã đề ra.

Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Vũ Ngọc Chính cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng trong 6 tháng cuối năm, đồng thời đề nghị Công đoàn cơ quan Bộ có kế hoạch cụ thể chỉ đạo các công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn cơ quan Bộ thực hiện tốt các chỉ đạo của Bộ trưởng, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và của Bộ Xây dựng.

Sau Hội nghị sơ kết, các đại biểu tham dự đã được tập huấn về việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại các doanh nghiệp, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
 

Đoàn công tác Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đến thăm và tặng quà 
Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Lụt, xã Phú Đình, Định Hóa, Thái Nguyên.

 


Dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử quốc gia ATK Định Hóa (Thái Nguyên)


Thăm cụm di tích đồi Tỉn Keo tại ATK Định Hóa (Thái Nguyên)


Dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7 tại Đại Từ (Thái Nguyên)
- nơi làm lễ công bố ngày thương binh liệt sĩ toàn quốc vào ngày 27/7/1947.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2019), 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -28/7/2019) Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai hoạt động về nguồn, đến thăm di tích an toàn khu Tân Trào (Tuyên Quang), Định Hóa (Thái Nguyên), tặng quà và tri ân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình liệt sỹ huyện Định Hóa, dâng hương, thăm viếng Khu di tích lịch sử quốc gia 27-7 tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên).

Một số hình ảnh hoạt động của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tại Tuyên Quang, Thái Nguyên:

 

 

 



 

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)