Viwaseen triển khai kế hoạch hoạt động năm 2012

Thứ sáu, 13/01/2012 07:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 12/1/2012, tại Hà Nội, TCty Cấp thoát nước và Môi trường Việt Nam (Viwaseen) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Tới dự hội nghị có ông Cao Lại Quang, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây Dựng, AHLĐ Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đại diện các cục, vụ, viện, Tập đoàn, Tcty của Bộ Xây dựng cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Viwaseen.

Theo ông Lê Khả Mạnh, Tổng giám đốc Viwaseen vượt qua mọi khó khăn, công tác sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của TCty đã đạt được những thành quả đáng kể. Lĩnh vực xây lắp thực hiện năm 2011 đạt 2.548,1 tỷ đồng bằng 115,7% kế hoạch năm, tăng 15,1% so với năm 2010. Lĩnh vực thi công, xây lắp vẫn là lĩnh vực sản xuất chiếm tỷ trọng 60% trong tổng giâ trị sản xuất kinh doanh toàn TCty. Riêng lĩnh vực sản xuất công nghiệp và VLXD thực hiện năm 2011 toàn Tổng Cty đạt 252,6 tỷ đồng bằng 121,5% kế hoạch năm, tăng 27,9% so với năm 2010 trong đó các sản phẩm chính là ống và phụ kiện gang cầu. Công tác sản xuất kinh doanh trong năm 2011 đạt mức tăng trưởng khá, giá trị sản xuất đạt 115,9 tỷ đồng, bằng 130,2% kế hoạch năm và tăng 16,2% so với năm 2010. Lĩnh vực tư vấn khảo sát thiết kế thực hiện đạt 41,6 tỷ đồng, bằng 98,2% kế hoạch năm, tăng 3,6% so với năm 2010.

Trong năm 2011 vừa qua, TCty và các đơn vị tập trung thực hiện các dự án: Tổ hợp nhà ở để bán kết hợp văn phòng và dịch vụ thương mại tại Trung Văn (Hà Nội); Khu nhà ở văn phòng làm việc tại 93 Lê Lợi – Vũng Tàu; Waseco Plaza – Hồ Chí Minh; Siêu thị và cao ốc văn phòng Viwaseen – Huế…Đây là những dự án có tính khả thi và hiệu quả, đã hoàn thành các thủ tục đầu tư và đang triển khai được TCty và các đơn vị thành viên đẩy nhanh tiến độ thi công.

Để thực hiện thành công kế hoạch năm 2012, TCty chủ trương tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp như củng cố, nâng cao năng lực chuyên môn cho công tác đầu thầu; đẩy mạnh công tác tiếp thị, đấu thầu xây lắp…Tiếp tục đẩy mạnh công tác thi công xây lắp, cung cấp thiết bị với phương châm “Tập trung – dứt điểm” quản lý tốt việc thực hiện các hợp đồng; đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện tiến độ và lập hồ sơ thanh toán cở các công trình có nguồn vốn ODA (vì đây là những hợp đồng có nguồn vốn đảm bảo và có thể đem lại hiệu quả SXKD cao); đối với các công trình có nguồn vốn Ngân sách cần xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với kế hoạch vốn của chủ đầu tư để tập trung hoàn thành gọn từng việc, đảm bảo hiệu quả kinh tế…Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, cung cấp dịch vụ và XNK thực hiện tốt công tác maketting, tìm kiến và mở rộng thị trường của các đơn vị ; nghiên cứu, phân tích tốt nhu cầu thị trường để xây dựng kế hoạch kinh doanh, kế hoạch nhập khẩu hàng hóa hợp lý, giảm hàng tồn kho nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh thương mại…

Tại hội nghị, Thứ trưởng Cao Lại Quang đánh giá cao những kết quả mà TCty đã đạt được trong năm qua. Năm 2012, TCty cần tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để cùng với các đơn vị thành viên làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trọng tâm của TCty. Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng đã trao cờ thi đua cho các đơn vị cũng như cá nhân có thành tích xuất sắc./.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)