Huyện Dầu Tiếng (Bình Dương): Hướng đến đô thị hiện đại, văn minh

Thứ tư, 14/08/2019 16:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thời gian qua, công tác đầu tư kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị luôn được huyện Dầu Tiếng quan tâm. Nhờ đó, đến nay bộ mặt đô thị của huyện đã có nhiều thay đổi.

Dự án mở rộng đường từ trước Huyện ủy, UBND huyện đến đường Cách Mạng Tháng Tám đang được thực hiện. Ảnh: TIỂU MY

Nâng chất cơ sở hạ tầng

Ghi nhận cho thấy, những năm qua công tác đầu tư công được huyện Dầu Tiếng triển khai thực hiện đúng quy định, các dự án khởi công mới bảo đảm đầy đủ thủ tục đầu tư. Công tác lựa chọn nhà thầu đầu tư các công trình của huyện từng bước đi vào nề nếp, bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, công tác quyết toán các dự án hoàn thành địa phương bảo đảm đúng thời gian quy định và được giải ngân 100%, đến nay không có dự án tồn đọng chưa quyết toán.

Chỉ tính trong những tháng đầu năm 2019, toàn huyện có 9 dự án khởi công mới, 7 dự án chuyển tiếp, 24 dự án chuẩn bị đầu tư. Tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm của huyện được thực hiện đúng tiến độ. Cụ thể như Dự án trường THCS An Lập đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, khởi công trong tháng 6-2019; Dự án trường Tiểu học An Lập và trường THCS Minh Hòa đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng và đang tiến hành kiểm toán độc lập, dự kiến quý IV-2019 trình UBND tỉnh, Sở Tài chính thẩm tra, phê duyệt quyết toán…

Huyện đang hoàn thiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các đồ án quy hoạch khu sân bay thị trấn Dầu Tiếng, khu đô thị phía đông và phía bắc thị trấn Dầu Tiếng. Cùng với đó, địa phương phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành các thủ tục xin chủ trương UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch các đô thị Thanh Tuyền, Long Hòa, Minh Hòa và thị trấn Dầu Tiếng.

Địa phương cũng đang rà soát các danh mục dự án đầu tư có quy mô lớn, trọng điểm, tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là các dự án phát triển thương mại - du lịch có khả năng hoàn thành trong năm…

Xây dựng hạ tầng đô thị đồng bộ

Dự án mở rộng đường từ trước Huyện ủy, UBND huyện đến đường Cách Mạng Tháng Tám đang được người dân kỳ vọng mang đến diện mạo mới cho Dầu Tiếng. Chị Nguyễn Thị Mỹ Nga, ở thị trấn Dầu Tiếng, chia sẻ tuyến đường được mở rộng, hai bên đường xây dựng các khu dân cư đồng bộ, theo kiểu mẫu chung thì Dầu Tiếng sẽ khang trang lên rất nhiều.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết sau khi hoàn thành việc mở rộng tuyến đường này sẽ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu chung hai bên đường, tạo ra nét đẹp về sự đồng bộ trong xây dựng đô thị theo hướng văn minh tại khu vực trung tâm của huyện. Địa phương dự kiến sẽ mời gọi những nhà đầu tư có năng lực tài chính để xây dựng khu nhà phố kiểu mẫu và bán lại cho người dân.

Liên quan đến vấn đề hiện nay, nhiều công trình nhà ở được xây dựng sẵn chưa bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của người mua, ông Linh nói: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu đưa ra những yêu cầu chung về chất lượng công trình. Sau khi nghiệm thu chất lượng bảo đảm theo những tiêu chí cụ thể, phía nhà thầu mới bàn giao nhà cho người mua”.

Hiện huyện Dầu Tiếng tiếp tục thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung 4 đô thị (Thanh Tuyền, Long Hòa, Minh Hòa và thị trấn Dầu Tiếng), xây dựng đề án nâng cấp đô thị Thanh Tuyền song song với đề án nâng cấp đơn vị hành chính xã Thanh Tuyền thành thị trấn. Cùng với đó, huyện phối hợp với các đơn vị tư vấn hoàn thành quy hoạch chi tiết 1/500 khu trung tâm thương mại - dịch vụ thị trấn Dấu Tiếng và khu dân cư phía bắc, phía đông thị trấn Dầu Tiếng. Địa phương cũng đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án đầu tư công, phấn đấu giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn năm 2019.

Với thế và lực mới, Dầu Tiếng đang trên đà phát triển với dáng dấp đô thị hiện đại, văn minh.


Theo báo Bình Dương

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)