Bạc Liêu: Hỗ trợ nhà ở cho người có nhiều công lao với cách mạng

Thứ tư, 05/02/2020 10:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 4-2, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Tổng kết việc thực hiện hỗ trợ nhà ở trong Đề án và phát sinh ngoài Đề án theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước, cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhiều hỗ trợ gia đình cách mạng của tỉnh Bạc Liêu dự. 

Đồng chí Trương Tấn Sang (giữa) biểu dương và tặng quà lưu niệm những doanh nghiệp có nhiều hỗ trợ nhà ở gia đình chính sách tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại hội nghị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các cấp, các ngành và các địa phương tỉnh Bạc Liêu trong việc triển khai xây dựng nhà ở cho người có công. Đặc biệt, Bạc Liêu có số lượng người có công có nhu cầu xây dựng nhà ở cao, nhưng tỉnh đã thực hiện tốt việc rà soát đối tượng, bảo đảm các yêu cầu đề ra; đồng thời, tích cực huy động được nguồn kinh phí xã hội hóa xây dựng nhà ở cho người có công.

Đồng chí Trương Tấn Sang đề nghị cả hệ thống trị tỉnh Bạc Liêu tiếp tục vào cuộc quyết liệt, phát huy hết nội lực, chung tay chăm lo cho gia đình có công với cách mạng. Các ngành, các cấp phải thực hiện một cách quyết tâm, chặt chẽ, kịp thời, đúng đối tượng, để chính sách hỗ trợ của Nhà nước thật sự phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao mức sống của các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh…


Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, thời gian qua tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 6.653 căn nhà ở, gồm: xây dựng mới 5.519 căn, sửa chữa 1.134 căn, phân kỳ đầu tư trong 5 năm (2016 – 2020) là kết thúc với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 299 tỷ đồng. Đề án 22 được Bạc Liêu hoàn thành và kết thúc trước một năm so kế hoạch được phê duyệt.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc Đề án 22, Bạc Liêu vẫn còn nhiều gia đình chính sách thật sự khó khăn về nhà ở. Do vậy, Bạc Liêu tiếp tục việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng nằm ngoài Đề án 22. Qua kết quả rà soát, tỉnh còn 1.915 căn, trong đó 1.347 căn xây dựng mới và 568 căn sửa chữa với tổng kinh phí hỗ trợ gần 79 tỷ đồng.
 



Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có nhiều hỗ trợ gia đình chính sách trong tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, Nguyễn Quang Dương khẳng định, Tỉnh ủy và UBND tỉnh tiếp tục xác định việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng thật sự khó khăn về nhà ở. Đồng thời, biểu dương, khen ngợi và mong muốn các doanh nghiệp, các “mạnh thường quân” trong và ngoài tỉnh, nhất là những doanh nghệp lớn hãy chung tay góp sức giúp tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ, giúp đỡ về nhiều mặt những gia đình chính sách, đối tượng có nhiều công lao với cách mạng…


Theo Nhân dân điện tử 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)