Bắc Giang: Góp ý Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Tân Yên đến năm 2040

Thứ sáu, 07/02/2020 15:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 06/02, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc cho ý kiến đối với Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đến năm 2040, tỷ lệ 1/25.000. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Tân Yên. 

Sơ đồ phát triển không gian vùng huyện Tân Yên. Ảnh: BGP/Nguyễn An

Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, đến năm 2040 tỷ lệ 1/25.000 có phạm vi lập quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính huyện Tân Yên với diện tích 208,34 km2; dân số tính đến tháng 4/2019 là gần 177,3 nghìn người, mật độ 822 người/km2.

Ranh giới cụ thể được xác định như sau: Phía Bắc giáp huyện Yên Thế; phía Nam giáp huyện Việt Yên và TP. Bắc Giang; phía Đông giáp huyện Lạng Giang; phía Tây giáp huyện Hiệp Hòa và huyện Phú Bình (Thái Nguyên).

Trên cơ sở đánh giá thực trạng điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của huyện Tân Yên, đơn vị tư vấn đề xuất ý tưởng xây dựng huyện Tân Yên phát triển không gian theo 05 tiểu vùng, gồm: Vùng kinh tế động lực (trung tâm); vùng đô thị, nông nghiệp (phía Bắc); vùng đô thị, nông nghiệp (phía Nam); vùng công nghiệp và chuyên canh nông nghiệp (phía Tây); vùng chuyên canh cây ăn quả, nuôi trồng thủy sản và du lịch sinh thái (phía Đông)...
 

Đơn vị tư vấn trình bày dự thảo Đồ án quy hoạch vùng huyện Tân Yên. Ảnh: BGP/Nguyễn An

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành nhiều thời gian cho ý kiến đối với kết cấu bố cục, các nội dung chính của Đồ án. Trong đó, đề nghị quan tâm xây dựng kết cấu bố cục đồ án khoa học, ngắn gọn, trọng tâm; việc thu thập các số liệu về thực trạng điều kiện tự nhiên, chỉ số phát triển kinh tế - xã hội cần cụ thể, sát thực tế và có tính giai đoạn; cần phân tích đánh giá sâu về những thuận lợi, khó khăn của huyện Tân Yên trong phát triển vùng… bảo đảm tính tổng thể, làm luận cứ, cơ sở lí luận vững chắc để Đồ án quy hoạch vùng có tính thực tiễn, khả thi cao.

Cho ý kiến chỉ đạo tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp để bổ sung, hoàn chỉnh Đồ án. Trong đó, cần chú ý làm nổi bật những tiềm năng, thế mạnh và những khó khăn, hạn chế huyện Tân Yên phải đối mặt trong quá trình phát triển, từ đó đề ra các giải pháp sát hợp với thực tiễn và có tính khả thi.

Trong quá trình thiết kế không gian phát triển cần đặc biệt chú ý đến không gian kết nối về hạ tầng giao thông nội vùng và với bên ngoài - đây là một trong những điểm nghẽn lâu nay của Tân Yên, đó cũng là yếu tố then chốt, tạo động lực để Tân Yên phát triển trong tương lai…
 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: BGP/Nguyễn An

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao UBND huyện Tân Yên chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan nhằm tổng hợp, thống nhất các số liệu để cung cấp cho đơn vị tư vấn bổ sung, chỉnh sửa Đồ án bảo đảm chính xác, sát thực tiễn.

Sở Xây dựng quan tâm giám sát chất lượng Đồ án trên cơ sở tích cực chỉ đạo, đôn đốc đơn vị tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung các nội dung góp ý, sớm hoàn thiện trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.


Theo Bacgiang.gov.vn 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)