Lào Cai: Khí thế trên công trường xây dựng ngày cận Tết

Thứ sáu, 17/01/2020 14:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Những ngày này, khí thế thi công các công trường, dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh đang rất sôi động. Hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài cuốn theo dòng công việc bộn bề và hối hả, với quyết tâm cao là đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Công nhân nhộn nhịp trên công trường Dự án cụm liên trường phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Trên công trường Dự án cụm liên trường phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, hơn 400 công nhân, kỹ sư 5 nhà thầu chính của dự án đang làm việc hết sức khẩn trương vào những ngày giáp Tết. Dự án có tổng mức đầu tư 293 tỷ đồng, được khởi công đầu năm 2019 và dự kiến thời gian thi công là 23 tháng. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh gắn biển chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, do vậy các nhà thầu tập trung cao độ để đẩy nhanh thi công bảo đảm chất lượng. Mục tiêu đến tháng 8/2020 sẽ cơ bản hoàn thành dự án và bàn giao vào dịp khai giảng năm học mới.
 


Dự án cụm liên trường phường Kim Tân đã đạt khoảng 50% tiến độ.

Trên Dự án kè chống sạt lở bờ hữu sông Hồng (thành phố Lào Cai) sau khi tháo gỡ vướng mắc về giải phóng mặt bằng, các nhà thầu dồn toàn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là trong những ngày giáp tết khi thời tiết thuận lợi.
 


Trên Dự án kè chống sạt lở bờ hữu sông Hồng (thành phố Lào Cai).

Theo đánh giá của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh, trên tinh thần chỉ đạo của tỉnh về tập trung đẩy nhanh thi công các công trình, dự án trên địa bàn như: Kè chống sạt lở bờ hữu sông Hồng, đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, đường tránh Quốc lộ 4D đoạn qua thị trấn Sa Pa, cụm liên trường phường Kim Tân (thành phố Lào Cai), đường Quý Xa (huyện Văn Bàn) - Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng)... Thời điểm này, tại công trường thi công các dự án, nhà thầu đều tích cực huy động nhân lực, trang thiết bị, máy móc triển khai thi công với mục tiêu phấn đấu về đích sớm, đáp ứng yêu cầu chung của tỉnh.
 


Dự án kè chống sạt lở bờ hữu sông Hồng luôn huy động từ 120 công nhân trở lên...


... và nhiều máy móc, thiết bị hiện đại để thi công các hạng mục.

Trên các công trình xây dựng ở huyện Si Ma Cai và huyên Bắc Hà đang được các chủ đầu tư là ban quản lý công trình đầu tư xây dựng huyện và các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát phối hợp triển khai nhanh, điển hình như công trình Nhà Văn hóa đa năng huyện Si Ma Cai; công trình hồ trung tâm huyện Si Ma Cai; công trình Trường Mầm non thị trấn Bắc Hà; công trình Trụ sở hợp khối các cơ quan huyện Bắc Hà, đảm bảo nhu cầu làm việc cho các cơ quan: Phòng Dân tộc, Phòng Tư pháp, Thanh tra huyện và bộ phận một cửa liên thông của huyện; công trình nâng cấp chợ văn hóa Bắc Hà.
 


Công trình Trụ sở hợp khối các cơ quan huyện Bắc Hà đang dần hoàn thiện.


Công trình nâng cấp chợ văn hóa Bắc Hà đạt khoảng 50% tiến độ.


Công nhân thi công trên công trình Trường Mầm non thị trấn Bắc Hà (Công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp).

Tết Nguyên đán Canh Tý đang tới gần, nhưng không khí làm việc trên công trường thi công các công trình trọng điểm của tỉnh và tại các địa phương vẫn diễn ra hết sức sôi động, khẩn trương, thể hiện được ý thức trách nhiệm của nhà thầu và người lao động với mục tiêu đảm bảo các công trình, dự án được thi công đúng tiến độ và chất lượng, sớm đưa vào sử dụng, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương.


Theo báo Yên Bái

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)