Xây tặng trường học giúp xã nghèo Kỳ Sơn, Nghệ An

Thứ hai, 26/12/2016 14:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23-12, Tổng công ty Công nghiệp Xi-măng Việt Nam (Vicem) phối hợp UBND huyện Kỳ Sơn khánh thành Trường phổ thông dân tộc THCS bán trú Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Cắt băng khánh thành Trường phổ thông dân tộc THCS bán trú Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Đây là công trình thứ ba Vicem giúp đỡ xây dựng cho huyện Kỳ Sơn theo tinh thần Nghị quyết 30A/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ các huyện nghèo trên cả nước. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 9,6 tỷ đồng, trong đó Vicem hỗ trợ hơn 7,2 tỷ đồng, khởi công từ tháng 11-2015. Số còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Trường có 12 lớp, trung bình mỗi lớp hơn 30 học sinh, chủ yếu là con em các dân tộc trên địa bàn, trong đó phần lớn là dân tộc Thái. Công trình đã góp phần cải thiện nền giáo dục, từng bước nâng cao sự hiểu biết, trình độ dân trí cho bà con các dân tộc tại huyện nghèo Kỳ Sơn, thể hiện trách nhiệm của Tổng công ty trong công tác an sinh xã hội đối với bà con các huyện nghèo trên cả nước.

Nhân dịp này, Vicem đã trao tặng 30 bộ chăn ấm, một chiếc Tivi cho trường, đồng thời hỗ trợ 10 triệu đồng cho Trường mầm non Mỹ Lý 2 - một công trình do Vicem giúp đỡ xây dựng - cải thiện cơ sở vật chất.


Theo báo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)