Vận hành thử nhà máy cung cấp nước sạch cho các tỉnh tây nam sông Hậu

Thứ hai, 19/12/2016 13:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau một thời gian triển khai xây dựng, dự án Nhà máy nước AquaOne Sông Hậu thuộc Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành (Hậu Giang) cung cấp nước cho nhân dân các tỉnh phía tây nam sông Hậu, vừa tổ chức thử thông tuyến nước sạch HDPE D1000.

Lãnh đạo và các kỹ sư Nhà máy nước AquaOne Sông Hậu chào mừng thông tuyến nước sạch thành công.

Đây là nhà máy nước do Công ty cổ phần Nước AquaOne Hậu Giang đầu tư và được quy hoạch trên diện tích gần 70 ha, công suất thiết kế đạt 1.000.000 m3/ngày đêm, phục vụ nước sạch cho các tỉnh nằm phía tây nam sông Hậu. Nhà máy sẽ cung cấp giai đoạn một là 100.000 m3/ngày đêm vào tháng 3-2017 với tổng vốn đầu tư 1.984 tỷ đồng.

Trong giai đoạn thử thông tuyến, nước sau xử lý cấp cho mục đích sinh hoạt đã được dẫn chuyển thành công từ bể chứa 25.000 m3 của Nhà máy AquaOne Sông Hậu với chất lượng bảo đảm yêu cầu cao về kỹ thuật. Các kết quả xét nghiệm về: mầu sắc, độ đục, độ PH, độ cứng, hàm lượng Fe, MN, Asen, NH4, tồn dư Clo, Coliform tổng số… đều đúng chỉ số đề ra và thấp hơn giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn QCVN01: 2009/BYT.

Sắp tới, nhà đầu tư AquaOne cùng các nhà thầu xây dựng và nhà thầu công nghệ VEOLIA (CH Pháp) tiếp tục nỗ lực hoàn thiện toàn bộ công tác xây dựng và lắp đặt thiết bị công nghệ của nhà máy. Các cụm công trình thủy lực: trạm cấp nước thô với cửa nhận nước sông Hậu, các bể ô-xy hóa bậc thang, các bể lắng, và cụm các bể lọc với hệ thống thiết bị công nghệ hiện đại đã được chuyển giao về nhà máy sẽ dần được hoàn tất lắp đặt và đưa vào thử nghiệm, chạy thử.

AquaOne là một trong những đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực cung cấp nước sạch sinh hoạt và nước sạch phục vụ sản xuất cho khu đô thị công nghiệp Sông Hậu và các khu dân cư lân cận, góp phần ổn định an ninh nước vùng đồng bằng sông Cửu Long trước nguy cơ nhiễm mặn đang ngày càng gia tăng, giúp nhân dân yên tâm sản xuất và chăm lo đời sống.


Theo báo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)