Sẽ xây dựng hai bệnh viện 1.000 giường ở Hà Nam

Thứ tư, 06/11/2013 14:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc xây dựng các bệnh viện Trung ương và tuyến cuối quá tải tại cơ sở 2 bằng nguồn vốn CPH DNNN, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện liên hệ với các đơn vị, địa phương khảo sát đất xây dựng bệnh viện.

Nhiều bệnh viện tuyến Trung ương luôn trong tình trạng quá tải.

Theo đó, Bộ Y tế cũng đã có báo cáo số 6300/BYT-TB-CT của gửi Thủ tướng Chính phủ về địa điểm xây dựng Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2.

Tại buổi làm việc mới đây của lãnh đạo tỉnh Hà Nam với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về mặt nguyên tắc để xây dựng 2 bệnh viện (Bạch Mai và Việt Đức ) cơ sở 2 tại tỉnh Hà Nam, với quy mô mỗi bệnh viện 1.000 giường.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Y tế cùng các đơn vị y tế Trung ương đã nhiều lần đi khảo sát các khu quy hoạch đô thị mới của TP Phủ Lý để xây dựng một số trung tâm y tế tại tỉnh Hà Nam.
Sau khi được UBND tỉnh Hà Nam thống nhất, Bộ Y tế đã lựa chọn vị trí xây dựng Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 quy mô 1.000 giường với diện tích 21ha và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 quy mô 1.000 giường với diện tích 21,7ha tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Về đất xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Việt Đức, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương xây dựng tại tỉnh Hà Nam theo thông báo số 346/TB-VPCP ngày 16/9/2013 của Văn phòng Chính phủ.

Ông Trần Hồng Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết: Sau buổi làm việc ngày 20/9/2013 của Bộ Y tế và các bộ, ngành với UBND tỉnh Hà Nam về đất xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị được đầu tư xây dựng Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức. Đồng thời tỉnh cũng đã có Quyết định số 1072/QĐ-UBND về việc giao đất cho Bệnh viện Bạch Mai để xây dựng cơ sở 2 tại thành phố Phủ Lý.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)