Hợp tác xây dựng khu đô thị sinh thái tại Vĩnh Phúc

Thứ hai, 19/03/2012 16:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 15/3/2012, ông Phùng Quang Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn đại biểu Bộ Đất đai, Giao thông, Hạ tầng, Du lịch và Phát triển đô thị Nhật Bản do ngài HANAOKA, Phó Cục trưởng Cục chính sách đô thị Bộ Đất đai, Giao thông, Hạ tầng, Du lịch và Phát triển đô thị Nhật Bản làm trưởng đoàn để bàn về việc hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển khu đô thị sinh thái tại Việt Nam.

Dự án khu đô thị sinh thái Nam Đầm Vạc, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc - Ảnh: Internet

Chương trình hợp tác xây dựng và phát triển các thành phố sinh thái tại Việt Nam theo chương trình quốc gia Việt Nam - Nhật Bản do Bộ Xây dựng đề xuất. Theo định hướng, việc phát triển khu đô thị sinh thái không chỉ ở Thủ đô Hà Nội, mà sẽ được mở rộng ra các tỉnh lân cận có tiềm năng. Vĩnh Phúc là tỉnh đáp ứng được các điều kiện về hạ tầng, vị trí địa lý, giao thông, địa chất, cảnh quan thiên nhiên để xây dựng một Thành phố sinh thái khu vực phía Bắc. Đặc biệt, Vĩnh Phúc cận kề sân bay Quốc tế Nội Bài cùng các đầu mối giao thông quan trọng, có rừng nguyên sinh, có khu nghỉ mát Tam Đảo và hệ thống hồ, đầm lớn ở miền Bắc,… là những điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư xây dựng các chương trình dự án lớn như chương trình xây dựng khu đô thị sinh thái.

Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng đã giới thiệu khái quát với ngài HANAOKA về tiềm năng, tình hình phát triển KT-XH những năm gần đây cũng như định hướng phát triển các giai đoạn tiếp theo của tỉnh Vĩnh Phúc; khẳng định Vĩnh Phúc là tỉnh có đủ điều kiện để Nhật Bản đầu tư xây dựng thành một Thành phố sinh thái. Tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan chức năng Nhật Bản tiến hành tham quan, nghiên cứu, xem xét cụ thể để có sự lựa chọn chính xác, phù hợp.

Thay mặt đoàn, ngài HANAOKA đã cảm ơn tình cảm và sự hợp tác của tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi xác định được khu vực chính thức để đầu tư, Nhật Bản sẽ cử chuyên viên thuộc các ngành chức năng Nhật Bản sang tiến hành các phần việc để ký kết hợp tác đầu tư với tỉnh.

Sau khi cùng trao đổi, làm rõ thêm một số thông tin về các lĩnh vực liên quan của tỉnh, đoàn đã đến thăm một số địa danh du lịch của Vĩnh Phúc như: Tam Đảo núi, đường vành đai, một số khu công nghiệp, hồ sinh thái, Đại Lải…


Theo Báo Vĩnh Phúc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)