Quảng Bình: Thành phố Đồng Hới phấn đấu lên đô thị loại II

Thứ năm, 10/04/2014 14:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đề án nâng cấp TP. Đồng Hới lên đô thị loại II có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình.

UBND tỉnh Quảng Bình họp bàn về Đề án nâng cấp TP. Đồng Hới lên đô thị loại II. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sáng 10/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp về Đề án nâng cấp TP. Đồng Hới lên đô thị loại II.

Sau hơn 10 năm được công nhận là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Quảng Bình, TP. Đồng Hới đã liên tục phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, quyết tâm đoàn kết, huy động tối đa các nguồn lực để xây dựng và phát triển thành phố. Đến nay, Đồng Hới đã đạt một số tiêu chí cơ bản tạo tiền đề cho giai đoạn 2010-2015 lên đô thị loại II, xứng đáng là trung tâm tỉnh lỵ, trung tâm du lịch, trở thành một vị trí trung chuyển của vùng Bắc Trung Bộ.

Tuy còn một vài tiêu chí đạt điểm chưa cao, nhưng về cơ bản Thành phố đã đáp ứng được hầu hết các tiêu chí của đô thị loại II theo quy định tại Thông tư số 34 của Bộ Xây dựng, đạt 85,66 trên 100 điểm.

Đề án đề nghị công nhận TP. Đồng Hới là đô thị loại II thực thuộc tỉnh cũng đã đưa ra các giải pháp đầu tư phát triển đô thị theo từng giai đoạn và đề xuất các nhóm giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và phát triển Thành phố theo các tiêu chuẩn của đô thị loại II.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết: Đề án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tạo cho Thành phố thế và lực mới trong xu thế hội nhập để đón nhận các nguồn lực từ bên ngoài, cải thiện môi trường đầu tư.

Hiện Quảng Bình đang nghiên cứu bổ sung các tiêu chí còn chưa đạt như: Cơ sở giáo dục đào tạo, dịch vụ vận tải công công, hệ thống dịch vụ thương mại… nhằm đạt được mục tiêu TP. Đồng Hới trở thành đô thị loại 2 trong năm 2015.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)