Foxconn xây dựng KCN, đô thị và dịch vụ ở Bắc Giang

Thứ hai, 30/07/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có văn bản đồng ý để Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải - Đài Loan Foxconn làm chủ đầu tư KCN, đô thị - dịch vụ và sân golf Vân Trung, tỉnh Bắc Giang.

Khu công nghiệp, đô thị - dịch vụ và sân golf Vân Trung, tỉnh Bắc Giang với tổng diện tích khoảng 960 ha, trong đó diện tích khu công nghiệp là 500 ha, diện tích khu đô thị - dịch vụ là 200 ha và diện tích sân golf là 260 ha. Trong đó, quy hoạch KCN Vân Trung, tỉnh Bắc Giang với diện tích 500 ha cũng được Thủ tướng đồng ý bổ sung vào danh mục các khu công nghiệp dự kiến ưu tiên thành lập mới đến năm 2015.

Foxconn đang hướng đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng. Ảnh: bacgiang.gov

Từ đầu năm 2007, Foxconn đã bày tỏ ý định đầu tư khoảng 5 tỷ USD vào Việt Nam và đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị được đầu tư gần 5 tỉ USD vào 7 địa phương ở Việt Nam gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Được biết, vào đầu năm 2007, Foxconn cũng đã đề xuất lên UBND tỉnh Bắc Ninh xây dựng một khu công nghiệp và đô thị với diện tích 1.000 ha tại tỉnh này theo mô hình một thành phố công nghệ. Dự kiến khu đô thị và công nghiệp Foxconn đề xuất có diện tích khu công nghiệp là 766 ha và khu đô thị là 234 ha. Toàn bộ diện tích này sẽ nằm trong Khu công nghiệp đô thị công nghệ cao Bắc Ninh đã được quy hoạch tại các xã: Kim Chân, Ðại Xuân, Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Mới đây nhất, Foxconn đã ký kết bản ghi nhớ đầu tư với tỉnh Bình Định. Tổng số vốn mà Foxconn cam kết đầu tư vào địa phương này là 1 tỷ USD. Trong số các dự án được Foxconn đầu tư có dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, xây dựng khu nhà ở và khu dịch vụ cho người lao động thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội và xây dựng khu du lịch, dịch vụ Nhơn Lý - Trung Lương.

UBND TP.HCM cũng đã chấp thuận về chủ trương cho Foxconn lập dự án đầu tư xây dựng Công viên công nghiệp công nghệ cao rộng 200 ha với giá trị trên 1 tỷ USD tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Tây Bắc - Sài Gòn, huyện Củ Chi và Trung tâm Thương mại dịch vụ công nghệ cao rộng 10 ha tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Theo Vietnamnet

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)