Hà Nội: Quy hoạch khu chức năng đô thị Trũng Kênh 19,6ha: Đa dạng loại hình nhà ở

Thứ ba, 17/07/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu chức năng đô thị Trũng Kênh nằm phía nam TP, thuộc địa phận phường Thịnh Liệt, Hoàng Liệt quận Hoàng Mai. Đồ án quy hoạch này do Cty cổ phần Đầu tư và xây dựng Sông Đà lập.

Theo quy hoạch được duyệt, phía đông bắc khu đất được giới hạn bởi khu di dân Đồng Tàu đang triển khai xây dựng; phía tây giáp đường Giải phóng; phía đông giáp đường quy hoạch dự kiến; phía nam giáp tuyến mương nối mương bao hồ Yên Sở và hồ Linh Đàm. Tổng diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 19,6ha, với quy mô dân số gần 3.400 người. Trong đó, phường Thịnh Liệt có diện tích đất hơn 17ha nằm trong quy hoạch; phường Hoàng Liệt có 2,6ha.

Diện tích đất ở trong khu vực chiếm trên 8,5ha, trong đó riêng đất ở cải tạo chỉnh trang và tái định cư có diện tích hơn 4,6ha. Khu nhà ở tái định cư và chỉnh trang sẽ được thực hiện theo dự án riêng. Các khu nhà cao tầng được bố trí dọc theo hướng đông tây trục đường Giải Phóng và tuyến đường có mặt cắt ngang 30m. Phía bắc và nam khu vực được dành cho nhà vườn, biệt thự và khu cải tạo, chỉnh trang kết hợp với khu cây xanh tạo khoảng không gian mở hướng ra kênh Linh Đàm.

Ngoài ra, tại hai khu đất có chức năng công trình hỗn hợp với tổng diện tích trên 1ha với mục tiêu thương mại, dịch vụ, văn phòng sẽ bố trí dạng căn hộ chung cư cao cấp vì tại khu vực phía nam của TP có khá nhiều khu đô thị được lập quy hoạch và triển khai xây dựng, tuy nhiên dạng nhà ở cao cấp rất ít. Hơn 2.000m2 đất được quy hoạch bố trí để xây dựng chợ, công trình cộng cộng.

Đối với khu vực dân cư hiện có, một số trục đường giao thông chính sẽ được cải tạo và mở rộng trên cơ sở đường hiện có, bảo đảm lòng đường rộng 5,5m; vỉa hè rộng từ 1,5-3m mỗi bên. Các tuyến đường ngõ xóm khác được mở rộng theo quy định của TP nhằm bảo đảm yêu cầu cứu thương, cứu hỏa trong khu vực. Việc cải tạo mở rộng mạng lưới đường trong khu vực dân cư hiện có được thực hiện theo dự án riêng.

Theo Báo KTĐT
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)