Hải Phòng: Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam - Nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng

Thứ ba, 20/04/2021 15:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố Hải Phòng phối hợp với các Sở, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), chào mừng Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021.

Các đại biểu tham dự khai mạc

Tới dự chương trình có ông Phạm Quốc Hùng - Vụ Trưởng vụ Thư viện - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam, ông Phạm Văn Triển - Chủ tịch Liên hiệp Thư viện đồng bằng sông Hồng, Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Ninh, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể liên quan.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng, sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết yêu thương. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau.

Chương trình thu hút nhiều bạn trẻ yêu sách tham dự

Nhận thức được vai trò quan trọng của sách đối với sự phát triển về trí tuệ của người Việt Nam và sự phát triển của đất nước, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Năm 2020, Luật Thư viện ra đời cũng đã quy định: Ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam đã được các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và các địa phương tổ chức sôi nổi, thu hút được các nhà cung cấp sách và công chúng yêu sách nhiệt tình tham gia, làm cho Ngày Sách trở thành một ngày hội văn hóa của cộng đồng.

70 thí sinh độ tuổi tiểu học tham gia thi vẽ tranh

70 thí sinh độ tuổi THCS tham gia thi vẽ tranh

Tại chương trình khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: triển lãm sách báo, giao lưu tọa đàm về sách, vẽ tranh thiếu nhi. Những hoạt động này góp phần khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách; đồng thời tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc đối với mỗi người dân thành phố, giữ gìn và phát huy những giá trị quý báu của thành phố cảng.

Nguồn: Haiphong.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)