Xác định giá vật liệu xây dựng khai thác tại mỏ theo cơ chế đặc thù

Thứ ba, 23/04/2024 16:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 1719/BXD-KTXD gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng hướng dẫn xác định giá vật liệu xây dựng khai thác tại mỏ phục vụ cho Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1.

Theo đó, đối với các mỏ thương mại được gia hạn thời gian khai thác: giá vật liệu xác định theo các quy định của pháp luật về giá, pháp luật về tài nguyên và các pháp luật khác có liên quan để thực hiện. Trường hợp còn vướng mắc, đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng tham vấn ý kiến của các Bộ (Tài chính, Tài Nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải) để được hướng dẫn.

Việc xác định và quản lý đối với các chi phí có liên quan đến cấp mỏ và khai thác vật liệu xây dựng tại các mỏ giao nhà thầu thi công xây dựng khai thác theo cơ chế đặc thù đã được Bộ Xây dựng hướng dẫn cụ thể tại văn bản số 1338/BXD-KTXD ngày 28/3/2024. Đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu hướng dẫn tại văn bản này, quy định tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 và quy định của pháp luật áp dụng cho Dự án thành phần 4 (nêu tại văn bản số 3333/UBND-XD) để thực hiện cho phù hợp.

Trường hợp các chi phí cấp mỏ và khai thác vật liệu xây dựng nêu trên sử dụng nguồn kinh phí từ dự án để thực hiện thì các hồ sơ liên quan đến khai thác vật liệu (gồm cả hồ sơ thiết kế, biện pháp thi công phục vụ khai thác – nếu có) là một trong những hồ sơ thành phần thuộc dự án.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1719/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)