Bộ Xây dựng tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2024

Thứ hai, 22/04/2024 16:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 22/04/2024, Thư viện Bộ Xây dựng phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Thông tin tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. Tham dự khai mạc sự kiện có lãnh đạo Trung tâm Thông tin, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên chi đoàn Trung tâm Thông tin và bạn đọc. 

Lãnh đạo Trung tâm Thông tin tham gia khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại Bộ Xây dựng

Sự kiện được tổ chức nhằm góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về xây dựng phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam; giới thiệu sách hay, sách mới, sách về khoa học, sách chuyên ngành đến đông đảo bạn đọc; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, qua đó xây dựng thói quen đọc sách và lan tỏa rộng hơn văn hóa đọc trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Xây dựng nói riêng và trong toàn ngành nói chung.

Các hoạt động chủ yếu của sự kiện nhằm mục đích tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, gắn với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: mắt đọc - tai nghe”. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ đọc sách được tổ chức dưới hình thức nhóm đọc sách trực tuyến để cùng trao đổi, thảo luận kiến thức bổ ích về các đề tài khoa học chuyên ngành, các lĩnh vực trong ngành Xây dựng, hệ thống tiêu chuẩn - quy chuẩn ngành; sách điện tử chuyên ngành Kiến trúc - Xây dựng thông qua các nền tảng trực tuyến.

Ngày Sách và Văn hóa đọc cũng là dịp để tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; đồng thời tạo động lực thúc đẩy trách nhiệm tham gia của người dân và toàn xã hội trong việc đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc, hướng việc đọc sách trở thành một thói quen và một nét đẹp không thể thiếu trong cộng đồng.

Diễn ra tại Thư viện Bộ Xây dựng từ 22-26/4/2024, sự kiện là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2024).

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Lãnh đạo Trung tâm Thông tin tham gia khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại Bộ Xây dựng

 

 

Nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại Bộ Xây dựng

Nguồn: Ngọc Anh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)