Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023

Thứ tư, 15/03/2023 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 15/3/2023, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia, Trung tâm Thông tin (Bộ Xây dựng) phối hợp cùng Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD long trọng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023, với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất”. 


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh - Trưởng ban Chỉ đạo Triển lãm Quốc tế VIETBUILD phát biểu khai mạc Triển lãm

Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh - Trưởng ban Chỉ đạo Triển lãm Quốc tế VIETBUILD; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn; nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân; đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các hội, hiệp hội chuyên ngành, đại diện các địa phương và doanh nghiệp.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh - Trưởng ban Chỉ đạo Triển lãm Quốc tế VIETBUILD và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo kịp thời, quyết liệt nhằm phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, trong đó có việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Trong tháng 2/2023, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Ngay sau hội nghị, Bộ Xây dựng đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023, trong đó nêu rõ các quan điểm, mục tiêu và đề ra các nhóm giải pháp cụ thể để tháo gỡ cho thị trường bất động sản. Đây là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất phục hồi và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 là hoạt động thiết thực cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, kết nối cung cầu, kết nối kinh tế số trong tình hình mới.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tham quan các gian hàng tại Triển lãm

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh biểu dương các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã tích cực tham gia Triển lãm, đồng thời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, UBND Thành phố Hà Nội và các địa phương đã phối hợp hiệu quả với Bộ Xây dựng trong công tác quản lý nhà nước của Bộ cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản và vật liệu xây dựng.

Tham dự Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết: trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế, Hà Nội chủ trương tăng cường và khuyến khích các doanh nghiệp hợp tác, triển khai các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là các dự án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, góp phần cùng Bộ Xây dựng hiện thực hóa Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”.


Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm tại Triển lãm

Với quy mô gần 1.500 gian hàng từ hơn 330 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Triển lãm sẽ giới thiệu những thành tựu và sự phát triển công nghệ của ngành Xây dựng. Trong thời gian diễn ra Triển lãm (từ ngày 15/3/2023 đến ngày 19/3/2023), bên cạnh việc trưng bày nhiều sản phẩm mới, dịch vụ mới của ngành Xây dựng, còn có các diễn đàn, chương trình kết nối giao thương; các hội thảo khoa học, trong đó có hội thảo quốc tế với chủ đề “Vật liệu xây dựng phát thải thấp và công trình nhà ở carbon thấp” do Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam phối hợp với Ban tổ chức thực hiện với nhiều chuyên đề mới, thiết thực, đang được các nhà doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu để đầu tư sản xuất kinh doanh, hướng đến sự phát triển đô thị thông minh, xanh và bền vững.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)