Hà Nội bồi dưỡng, nâng cao năng lực phát triển thành phố thông minh, hiện đại cho lãnh đạo Sở ngành trên địa bàn thành phố

Thứ tư, 20/07/2022 08:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 19/7/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành xây dựng các chương trình, đề án phát triển thành phố xanh, thông minh, hiện đại. Tham dự lễ khai giảng Khóa bồi dưỡng có TS. Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Trương Văn Quảng – Phó Tổng Thư ký Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, cùng các học viên là Phó Giám đốc các Sở, ngành trên địa bàn thành phố.


TS. Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng

Phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng, TS. Trần Hữu Hà cho biết: nhằm nâng cao kiến thức tổng quan, kinh nghiệm trong nước và quốc tế về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược trong tham mưu hoạch định chính sách đối với đội ngũ lãnh đạo các Sở và cơ quan tương đương Sở, Chủ tịch, Phó Chủ tịch quận, huyện, thị xã; thực hiện thắng lợi mục tiêu đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ thành phố Hà Nội (nhiệm kỳ 2020 – 2025); Chương trình bồi dưỡng về quản lý và phát triển đô thị cho đối tượng là cán bộ Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý đã được xây dựng, nội dung cụ thể bao gồm:

Chương trình 1: Xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại có sức cạnh tranh cao (dành cho Giám đốc các Sở và tương đương; Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã và đội ngũ cán bộ quy hoạch các chức danh trên).

Chương trình 2: Nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành xây dựng các chương trình, đề án phát triển thành phố xanh, thông minh, hiện đại (dành cho Phó Giám đốc các Sở  và tương đương; Phó Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã và đội ngũ cán bộ quy hoạch các chức danh trên)

Các lớp thuộc chương trình 1 đã được Học viện phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức vào tháng 3/2022 và được UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao.

Đối với chương trình 2, đây là khóa bồi dưỡng thứ hai được tổ chức. Trước đó, vào ngày 12/7/2022 khóa bồi dưỡng thứ nhất đã được tổ chức, dành cho đội ngũ Phó chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã và đội ngũ cán bộ quy hoạch chức danh trên.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với học viên tại khóa bồi dưỡng

Trong Khóa bồi dưỡng lần này, bên cạnh các chuyên đề như: các định hướng chiến lược, quy định của pháp luật về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; khái quát chung về chương trình, đề án phát triển đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh theo quy định của pháp luật; các bài học kinh nghiệm trong và ngoài nước về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; nhận diện các vấn đề thực tiễn của thành phố Hà Nội về lĩnh vực liên quan; cách tiếp cận xây dựng chương trình phát triển đô thị tăng trưởng xanh, đô thị thông minh; quy trình tham gia của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong triển khai thực hiện Lập, thẩm định, phê duyệt Chương trình phát triển đô thị tăng trường xanh, đô thị thông minh..., các học viên còn được tham gia thực hành mô phỏng phát triển đô thị trên máy tính.

Với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia quy hoạch, phát triển đô thị của Bộ Xây dựng, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương về quy hoạch Vùng Thủ đô, các chuyên gia quốc tế, Khóa bồi dưỡng được kỳ vọng sẽ cung cấp cho các học viên nhiều kiến thức giá trị, hữu ích về xây dựng và phát triển thành phố xanh, thông minh, hiện đại.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)