Bộ Xây dựng trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Xây dựng cho Đại sứ Algeria tại Việt Nam

Thứ ba, 13/01/2015 14:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 13/01/2015, tại Trụ sở Cơ quan Bộ Xây dựng đã diễn ra Lễ trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Xây dựng cho Ngài Cherif Chikhi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Algeria Dân chủ và Nhân dân tại Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng - Đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria chủ trì buổi Lễ.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ Cherif Chikhi

Tham dự Lễ trao Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Xây dựng cho Đại sứ Cherif Chikhi còn có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Algeria và đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Xây dựng và các Cục, Vụ, chức năng của Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Cherif Chikhi trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Algeria trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực xây dựng.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Việt Nam và Algeria tuy cách xa nhau về địa lý, song đã có mối quan hệ hữu nghị truyền thống từ lâu, được gắn kết bởi tình đoàn kết, sự ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của mỗi nước trước kia, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng và trong vai trò Đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Algeria, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ sự cám ơn sự hỗ trợ, phối hợp và giúp đỡ tích cực của Đại sứ quán Algeria và cá nhân Đại sứ Cherif Chikhi là cầu nối để giúp cho việc tổ chức các cuộc thăm viếng lẫn nhau giữa các đoàn đại biểu cấp cao của hai nước, các kỳ họp của Ủy ban Liên Chính phủ, các chuyến công tác của các Bộ, ngành, cũng như trao đổi với các đối tác Algeria trong việc ký kết các Hiệp định song phương giữa hai nước về dầu khí, hàng hải, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, đào tạo nghề, y tế…và Biên bản hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Nhà ở, Phát triển đô thị - nông thôn Algeria. Bên cạnh đó, hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam - Algeria cũng luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam và của cá nhân Đại sứ.

Ghi nhận những hoạt động tích cực, hiệu quả và công lao của Đại sứ Cherif Chikhi đối với ngành Xây dựng Việt Nam, góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Algeria, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Xây dựng cho Đại sứ Cherif Chikhi trong dịp Đại sứ chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ tin tưởng, dù ở những cương vị công tác khác, Đại sứ Cherif Chikhi vẫn sẽ lưu giữ những tình cảm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tiếp tục là sứ giả thúc đẩy tình hữu nghị đoàn kết và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Cherif Chikhi bày tỏ sự cám ơn đối với Bộ Xây dựng và Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về những tình cảm tốt đẹp và trọng thị đối với đất nước, con người Algeria.

Đồng tình với phát biểu của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước được xây dựng từ trong những thời kỳ khó khăn của cuộc đấu tranh giành độc lập, với sự ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau, mối quan hệ đó ngày càng được củng cố, tăng cường và trở nên bền vững trong trái tim con người Việt Nam và Algeria, đồng thời là nền tảng cho sự hợp tác giữa hai nước trong tương lai trong nhiều lĩnh vực.

Điểm lại những thành tựu về hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, Đại sứ Cherif Chikhi nhận thấy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Algeria trong những năm gần đây có sự phát triển mạnh mẽ, và đóng góp cho sự phát triển đó có vai trò quan trọng của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng - Đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Algeria và Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Algeria. Đại sứ Cherif Chikhi cũng cho rằng, hai nước còn rất nhiều tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đồng thời mong muốn và tin tưởng, với mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, cả hai bên sẽ nỗ lực hết sức mình để phát triển quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực, mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Tại buổi Lễ, Đại sứ Cherif Chikhi cũng trân trọng cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các cộng sự đã có sự ủng hộ, phối hợp và giúp đỡ có hiệu quả trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, cũng như giành cho ông niềm vinh dự được nhận Kỷ niệm chương của ngành Xây dựng ngày hôm nay./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)