Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh dự Lễ tổng kết TCty XD Bạch Đằng - CTCP

Thứ ba, 13/01/2015 09:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 09/01, TCty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh và công tác Công đoàn năm 2014, triển khai Kế hoạch năm 2015.

Ông Bùi Phạm Khánh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao các kết quả mà TCty XD Bạch Đằng đã đạt được trong năm 2014

Dự Hội nghị có ông Bùi Phạm Khánh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Đan Đức Hiệp - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc Bộ Xây dựng; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hải Phòng; các đối tác, khách hàng của TCty.

Năm 2014 mặc dù còn nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể Ban lãnh đạo, TCty đã thực hiện thành công cổ phần hóa Cty mẹ, chuyển sang hoạt động theo mô hình Cty cổ phần. TCty triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 đã được Đại hội đồng cổ đông lần đầu thông qua ngày 05/7/2014, trong bối cảnh có nhiều yếu tố khó khăn và thuận lợi đan xen. Với việc bám sát các mục tiêu và giải pháp đề ra của Đại hội đồng cổ đông, thực hiện điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh một cách linh hoạt, thích ứng kịp thời với điều kiện thị trường, TCty đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2014.

Giá trị SXKD Cty mẹ là 4.756 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch, nộp ngân sách 110 tỷ đồng, đạt 101%; lợi nhuận 49,6 tỷ đồng, thu nhập bình quân lao động đạt 7 triệu đồng/tháng. Giá trị SXKD Cty con là 1.954 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch. Giá trị SXKD Cty liên kết là 876 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch.

Tổ chức Công đoàn hoạt động hiệu quả, quan tâm chăm lo, bảo vệ các quyền lợi cho người lao động, đời sống vật chất và tinh thần CBCNV được đảm bảo và nâng cao. Thực hiện tốt mọi trách nhiệm của doanh nghiệp với Nhà nước, địa phương và xã hội.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây lắp, đến thời điểm hiện tại, TCty XD Bạch Đằng đã trúng thầu và thi công các công trình ở cả 3 miền của Tổ quốc. Miền Bắc là các dự án ở Cao Bằng, Việt Trì, Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng… Miền Trung thực hiện các công trình dự án ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng (năm 2015 làm thầu phụ cho nhà thầu nước ngoài tại DA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi); ở Tây Nguyên, TCty đang tham gia DA thoát nước của thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Miền Nam các dự án vừa trúng thầu ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Hậu Giang…

Tại Hội nghị, ông Lê Trung Kiên - TGĐ TCty XD Bạch Đằng - CTCP đã đưa ra mục tiêu kế hoạch năm 2015 là: “Giá trị SXKD đạt 5.100 tỷ đồng, tăng trưởng 107% so với năm 2014, lợi nhuận 54 tỷ đồng, thu nhập bình quân lao động đạt 7,5 triệu đồng/tháng. Tiếp tục hoàn thành tái cơ cấu TCty giai đoạn 2013-2015 đúng lộ trình, tiếp tục lấy xây lắp là ngành nghề chủ đạo để TCty ổn định và phát triển, nghiên cứu đầu tư các dự án giao thông theo hình thức BOT, phát triển TCty gắn với mục tiêu phát triển Hải Phòng theo mô hình tăng trưởng xanh”.

Được biết, hiện nay TCty đã lo được 80% khối lượng công việc của kế hoạch năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Phạm Khánh - Ủy viên ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao các kết quả mà TCty XD Bạch Đằng đã đạt được trong năm 2014 đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của ngành xây dựng năm 2014, với mức tăng trưởng của ngành đạt 7%, cao hơn so với năm 2013 là 5,8%.

Thứ trưởng đề nghị TCty cần quản trị doanh nghiệp tốt hơn, sớm hoàn thiện thủ tục để bàn giao chính thức từ DNNN sang CTCP. Đồng thời, Thứ trưởng cũng kiến nghị thành phố ủng hộ DA khu nhà văn phòng TCty XD Bạch Đằng tại trụ sở TCty 268 Trần Nguyên Hãn để TCty sớm triển khai, đáp ứng nhu cầu làm việc của CBCNV TCty, cũng như tạo điều kiện để TCty được thực hiện dự án nhà ở xã hội của thành phố và các dự án khác tại thành phố Hải Phòng.

Ông Đan Đức Hiệp - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: Thành phố đã và đang tạo điều kiện cho các DN, trong đó có TCty XD Bạch Đằng. Hiện nay, Hải Phòng như công trường với rất nhiều dự án lớn đang triển khai, như đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cảng Lạch Huyện, cầu Đình Vũ - Cát Hải, sân bay Cát Bi… Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đồng ý để Hải Phòng xây dựng, mở rộng KCN Momura giai đoạn 2, mở rộng KCN Tràng Duệ, đồng ý cho thành phố xây dựng sân gôn ở An Lão… Đây chính là những cơ hội để các DN ngành xây dựng khẳng định mình. TCty XD Bạch Đằng phải nỗ lực hơn nữa để giành lấy cơ hội thực hiện những DA của Hải Phòng.

Hiện nay, thành phố Hải Phòng cũng đồng tình với việc để cho TCty thực hiện DA nhà ở xã hội tại ngã tư Quán Mau, và các dự án khác của thành phố nếu TCty đủ năng lực thực hiện. Tuy nhiên thành phố còn đang xem xét về thủ tục để TCty thực hiện DA. Ông cũng mong rằng, TCty XD Bạch Đằng sẽ tiếp tục phát triển theo hướng bền vững, góp phần tích cực vào nguồn ngân sách thành phố.

Bế mạc Hội nghị, ông Đào Việt Dũng - CTHĐQT TCty XD Bạch Đằng - CTCP nhấn mạnh: Có được những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh như hôm nay là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng, lãnh đạo các cục, vụ, viện Bộ Xây dựng và lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố Hải Phòng. Ông mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các cấp lãnh đạo trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng đã trao Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng cho Cty CP XD Bạch Đằng 234, và 4 cá nhân là ông Lê Trung Kiên - TGĐ TCty XD Bạch Đằng - CTCP, ông Phạm Anh Tiến - Chủ tịch HĐQT, GĐ Cty CP Xây lắp Hải Long, ông Trần Huy Thắng - Chủ tịch HĐQT, GĐ Cty CP XD Bạch Đằng 234, ông Nguyễn Đình Khoa - Chủ tịch HĐQT, GĐ Cty CP XD 203 đã có thành tích xuất sắc từ năm 2009 đến năm 2013, góp phần vào việc xây dựng tổ quốc.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua của Bộ Xây dựng cho 3 đơn vị là Cty CP XNK&XD Bạch Đằng, Cty CP XD Bạch Đằng 201, Cty CP XD Bạch Đằng 234.

Lãnh đạo TCty XD Bạch Đằng tặng bằng khen cho 14 cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2014.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)